Việt Nam tham dự kỷ niệm Ngày quốc tế Tiếng mẹ đẻ tại Hà Lan

Thứ hai, 25/02/2019 19:54
(ĐCSVN) - Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm để kỷ niệm ngày quốc tế Tiếng mẹ đẻ (21/2), đã được UNESCO công nhận từ năm 1999, nhằm nâng cao nhận thức và quyền cũng như trách nhiệm của các quốc gia và từng cá nhân về việc duy trì và tôn vinh ngôn ngữ mẹ đẻ trên thế giới.
Tham dự lễ kỷ niệm có Đại sứ, đại diện các Đại sứ quán Banglades, Ấn Độ, Nga, Uruguay, Malaysia, Nepal, Srilanka, Việt Nam, Indonesia, Kosovo, UAE, Ả rập Xê út,  cùng nhiều bạn bè Hà Lan

Ngày 23/2/2019, tại thành phố La Hay, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã tham dự Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Tiếng mẹ đẻ do Đại sứ quán Bangladesh tại Hà Lan tổ chức.

Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm để kỷ niệm Ngày quốc tế Tiếng mẹ đẻ (21/2), đã được UNESCO công nhận từ năm 1999, nhằm nâng cao nhận thức và quyền cũng như trách nhiệm của các quốc gia và từng cá nhân về việc duy trì và tôn vinh ngôn ngữ mẹ đẻ trên thế giới.

Tham dự buổi lễ kỷ niệm có Đại sứ, đại diện các Đại sứ quán Banglades, Ấn Độ, Nga, Uruguay, Malaysia, Nepal, Srilanka, Việt Nam, Indonesia, Kosovo, UAE, Ả rập Xê út,  cùng nhiều bạn bè Hà Lan.

Đại sứ quán Việt Nam  đã mang đến tiết mục múa “Sóng lụa ven đô”
do Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan trình bày

Trong buổi lễ, các tiết mục múa, đàn, hát, kịch của các nước đã được biểu diễn với biểu cảm nhiệt huyết và tự hào. Chương trình biểu diễn đã cho thấy sự phong phú của các bản sắc văn hóa dân tộc và ngôn ngữ mẹ đẻ trên thế giới. Với tinh thần tôn vinh bản sắc văn hoá và ngôn ngữ của dân tộc, Đại sứ quán Việt Nam đã mang đến tiết mục múa “Sóng lụa ven đô”  do Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan trình bày. Tiết mục nhận được ủng hộ nhiệt tình của bạn bè quốc tế.

 Trước đó, ngày 21/2, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Thị Hoà cũng đã tham dự Lễ khánh thành Biểu tượng Ngày quốc tế tiếng mẹ đẻ tại thành phố La Hay. Biểu tượng này đã được chính quyền thành phố La Hay đánh giá cao và mang ý nghĩa sâu sắc nhằm tôn vinh ngôn ngữ mẹ đẻ và bản sắc văn hóa của các dân tộc trên thế giới./.

Tin, ảnh; Hồng Hạnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực