Ấm áp tình người sẻ chia trong đại dịch

Thứ sáu, 24/04/2020 15:09
Sáng 24/4, Chùa Phật Tích thủ đô Viêng Chăn đã tổ chức trao 250 phần quà cho bà con người Việt gặp khó khăn trong thời gian Lào thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
leftcenterrightdel
 Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Viêng Chăn, Lào. (Ảnh: THX/TTXVN)

Đúng 9h sáng, bà con đã có mặt đông đủ tại sân chùa để làm các thủ tục y tế như đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và ngồi xếp hàng đúng hàng, đúng vạch theo quy định giãn cách xã hội mà Bộ Y tế Lào ban hành trước khi từng người lần lượt vào nhận 1 suất quà gồm 10 kg gạo, 2 chai xì dầu và 20.000 kíp, tổng trị giá khoảng 150.000 kíp (400.000 đồng). 

Nói về ý nghĩa của việc làm này, Thượng tọa Thích Minh Quang, Trụ trì chùa Phật Tích Viêng Chăn cho biết trước sự khó khăn của bà con do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trên tinh thần lá lành đùm lá rách, một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, nhà chùa cùng các Phật tử hảo tâm đã chung tay góp sức với mong muốn chia sẻ phần nào những khó khăn để cùng bà con vượt qua đại dịch lần này.

Sang Lào từ những năm 1950, vợ mất sớm, ông Võ Văn Thành, một Việt kiều ở quận Sisaktanak một mình nuôi 4 người con. Do tác động của dịch COVID-19, cuộc sống gia đình ông vốn không dư dả lại càng khó khăn, chính vì vậy, ông hết sức xúc động và vui mừng khi được tin Nhà chùa phát tâm giúp đồng bào gặp khó khăn. Ông Thành cho biết, số gạo này có thể giúp gia đình ông đỡ phần nào khó khăn trong vài tuần tới.

Làm nghề giúp việc gia đình, sinh ra và lớn lên tại Lào, cuộc sống của chị Lê Thị Tuyết Mai, một Việt kiều ở thủ đô Viêng Chăn trở nên khó khăn khi dịch COVID-19 bùng phát. Chị Mai cho biết đây là hành động hết sức  ý nghĩa của nhà chùa và các phật tử chùa Phật Tích Viêng Chăn.

Đây là đợt trao quà lần thứ 3 liên tiếp của chùa Phật Tích Viêng Chăn trong tháng 4 này. Trước đó trong đợt 1, nhà chùa đã hỗ trợ 5 tạ gạo, 2.000 quả trứng vịt, 30 thùng mỳ và 3 triệu kíp (khoảng 8 triệu đồng) cho Trung tâm bảo trợ những người khuyết tật, cơ nhỡ và thiểu năng trí tuệ của Lào ở thủ đô Viêng Chăn. Trong đợt 2, nhà chùa đã phát 350 suất ăn miễn phí cho những người dân Lào từ ngoại tỉnh bị mất việc làm ở thủ đô Viêng Chăn do dịch COVID-19./.

Phạm Kiên/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực