Cộng đồng ASEAN tại Mexico tăng cường quảng bá văn hóa

Thứ ba, 10/12/2019 15:29
(ĐCSVN) – Ngày 8/12, Ủy ban Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Mexico (ACMC), gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, đã tổ chức Hội chợ Bazaar nhằm quảng bá văn hóa.
leftcenterrightdel
Đại sứ Việt Nam Nguyễn Hoài Dương cùng các Đại sứ, đại diện các Đại sứ quán ASEAN đánh chiêng khai mạc Hội chợ. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mexico) 

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Đại sứ Indonesia Cheppy Tri Prakoso Wartono – Chủ tịch luân phiên của ACMC, đã thay mặt các Đại sứ và đại diện các Đại sứ quán ASEAN, nhấn mạnh ý nghĩa của sự kiện nhằm tăng cường tình đoàn kết nội khối và quảng bá hình ảnh, đất nước con người của các quốc gia thành viên ASEAN tại Mexico.

Đại sứ Cheppy Tri Prakoso Wartono cũng bày tỏ hy vọng rằng, thông qua các gian hàng thủ công mỹ nghệ, các món ăn, điệu múa truyền thống, người dân Mexico sẽ hiểu biết thêm về văn hóa và con người cộng đồng ASEAN, qua đó thúc đẩy đoàn kết và tình hữu nghị giữa các dân tộc.

Đại sứ Cheppy Tri Prakoso Wartono khẳng định tầm quan trọng của việc tăng cường, thúc đẩy quan hệ mọi mặt, đặc biệt là kinh tế, thương mại, đầu tư và văn hóa, với Mexico, góp phần nâng cao hình ảnh và uy tín của ASEAN.

leftcenterrightdel
Những người đến Hội chợ đều dừng lại tại gian hàng ẩm thực Việt để thưởng thức. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mexico) 

Tại Hội chợ, hàng trăm quan khách và người dân sở tại đã thưởng thức văn hóa giàu bản sắc dân tộc của các nước ASEAN tham dự, với các trang phục cổ truyền, món ăn và điệu múa truyền thống.

Ban Tổ chức cho biết toàn bộ số tiền thu được thông qua hoạt động vui chơi có thưởng tại sự kiện sẽ được trao tặng cho một trung tâm từ thiện của thành phố Mexico./.

Khánh Linh (Theo ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực