Đại sứ Phạm Quốc Trụ gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Mali

Thứ ba, 27/03/2018 14:05
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại thủ đô Bamako (Mali) từ ngày 23-28/3, Đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Mali do Đại sứ Phạm Quốc Trụ dẫn đầu đã có cuộc gặp gỡ và làm việc với đại diện cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại quốc gia Tây Phi này.
Đại sứ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Mali,Phạm Quốc Trụ.
(Nguồn: TTXVN)

Tại đây, Đại sứ Phạm Quốc Trụ đã thông tin đến bà con tình hình phát triển trong nước những năm qua, quan hệ của Việt Nam với Mali, các chính sách của Đảng và Nhà nước ta đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài... Đại sứ cũng thăm hỏi bà con về tình hình làm ăn, sinh sống, đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc mà bà con đang gặp phải trong cuộc sống cũng như các nguyện vọng của bà con cần đề đạt thông qua Đại sứ quán gửi đến lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Theo Đại sứ Phạm Quốc Trụ, vì nhiều lý do khách quan nên nhiều năm qua Đại sứ quán Việt Nam đã không tổ chức đoàn công tác nào đến Mali. Thế nên, những người có mặt tại cuộc gặp đã bày tỏ vui mừng, cảm động khi gặp và trao đổi với đoàn công tác. Đa phần người Việt ở Mali làm nghề kinh doanh, chủ yếu là tiểu thương, chủ nhà hàng, lao động làm thuê. Điều kiện kinh tế của đa số bà con nhìn chung còn nhiều khó khăn. Các gia đình sống rải rác ở nhiều nơi, khó tập hợp và cũng chưa hình thành được một tổ chức của cộng đồng người Việt, nên họ rất khó giúp đỡ nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Về phần mình, Đại sứ quán Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn trong việc nắm tình hình cụ thể và tiến hành các hoạt động bảo hộ công dân và hỗ trợ cộng đồng người Việt ở Mali. Tại cuộc gặp này, bà con đề đạt nhiều nguyện vọng lên Nhà nước ta, trong đó có việc xem xét cử đại diện tại chỗ hoặc có các đoàn công tác thường xuyên hơn đến Mali để có thể giúp cộng đồng người Việt ở đây giải quyết kịp thời các vấn đề vướng mắc và khó khăn.

Trong khuôn khổ cuộc gặp, Đại sứ Phạm Quốc Trụ và đoàn công tác đã giải đáp nhiều câu hỏi và thắc mắc của bà con trong nhiều lĩnh vực, đồng thời Đoàn cũng ghi nhận những ý kiến, đề xuất của bà con để báo cáo Chính phủ. Đặc biệt, trong dịp này, Đoàn công tác cũng dành thời gian trực tiếp giải quyết các yêu cầu về giấy tờ tùy thân của một số bà con tại đây. Hiện có khoảng 300 người Việt đang sinh sống làm ăn ở Mali./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực