Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

Thứ bảy, 06/10/2018 15:57
(ĐCSVN) - Sáng 6/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức trọng thể Lễ viếng đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Thủ tướng Chính phủ) nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tham dự Lễ viếng có toàn thể cán bộ, nhân viên và các phu quân, phu nhân của Đại sứ quán, đại diện Việt kiều, du học sinh, nhà sư, tăng ni sinh…, tại thủ đô New Delhi.


Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

Phát biểu tại buổi Lễ, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu nhấn mạnh, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười là nhà lãnh đạo kiệt xuất của cách mạng Việt Nam, là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Điểm lại cuộc đời hoạt động cách mạng và những đóng góp của đồng chí Đỗ Mười cho sự nghiệp đổi mới và xây dựng CNXH ở Việt Nam, với những đóng góp to lớn và rất quan trọng cho công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước, từng bước đưa Việt Nam thoát khỏi thế bao vây cấm vận và từng bước hội nhập với khu vực và thế giới, Đại sứ Phạm Sanh Châu cho rằng, với hơn 80 năm hoạt động cách mạng sôi nổi, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười là nhà cộng sản kiên trung, mẫu mực, với tầm nhìn chiến lược - đã cống hiến trọn cuộc đời cho lý tưởng cách mạng, nỗ lực hết mình để phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

Bày tỏ sự trân trọng, biết ơn những đóng góp to lớn của đồng chí Đỗ Mười cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, Đại sứ Phạm Sanh Châu khẳng định nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười là tấm gương để cán bộ, nhân viên Đại sứ quán noi theo, cùng phấn đấu vì mục tiêu chung là xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, có vị trí xứng đáng trên trường quốc tế.


Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu phát biểu tại Lễ viếng.
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

Sau phát biểu của Đại sứ, những người tham dự buổi lễ đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. Tiếp theo, cộng đồng tăng ni sinh đã viếng và làm lễ cầu siêu cho nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Trong thời gian mở sổ tang bắt đầu từ sáng 5/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã đón các quan chức Bộ Ngoại giao Ấn Độ, đại sứ nhiều nước, các nhà ngoại giao, đại diện các tổ chức quốc tế, các hội hữu nghị… đến viếng và ghi sổ tang.

Đại diện cho Chính phủ và Nhân dân Ấn Độ, Vụ trưởng Vụ Phương Nam, Bộ Ngoại giao Ấn Độ Manish viết trong sổ tang: “Thay mặt Chính phủ và Nhân dân Ấn Độ, tôi bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất về sự qua đời của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. Ngài Đỗ Mười đã cống hiến hết mình vì sự nghiệp của Đảng và Nhân dân Việt Nam. Chúng tôi trân trọng những di sản của ông và chia sẻ về sự mất mát này đến với gia đình, người thân của ông và cả với người dân Việt Nam. Chuyến thăm của ông đến Ấn Độ vào năm 1992 sẽ được nhớ mãi”. 

Tổng Thư ký Đảng Cộng sản Ấn Độ (CPI) S.Sudhakar Reddy đã đến viếng và ghi sổ tang. Tổng Thư ký S.Sudhakar Reddy cũng có thư chia buồn gửi Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, bày tỏ sự chia buồn sâu sắc với Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và gia quyến về sự ra đi của đồng chí Đỗ Mười. Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Mác xít Ấn Độ (CPI-M) và lãnh đạo Đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) cũng gửi thư chia buồn, nêu rõ những đóng góp của đồng chí Đỗ Mười trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của một người con ưu tú của dân tộc Việt Nam.

Lễ viếng và mở sổ tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại Đại sứ quán Việt Nam tại New Delhi sẽ kéo dài đến hết trưa ngày 7/10/2018./.              

Minh Thái

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực