Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

Thứ sáu, 14/08/2020 22:23
(ĐCSVN) – Sáng 14/8/2020, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Lễ viếng đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

 Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu phát biểu tại Lễ viếng.

(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ) 

Phát biểu tại buổi Lễ, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu nhấn mạnh: Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu là nhà lãnh đạo nhạy bén, có tầm nhìn; đồng chí đã cùng Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư làm việc quyết liệt, khẩn trương, nhận định rõ sự suy thoái về tư tưởng chính trị, tình trạng tham nhũng, quan liêu, lãng phí của một bộ phận cán bộ, đảng viên, nguy cơ làm ảnh hưởng đến vị thế và vai trò lãnh đạo của Đảng. Đồng chí Lê Khả Phiêu là con người của hành động, luôn có mặt ở nơi đầu sóng ngọn gió, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước nhân dân, trước Đảng và Nhà nước, luôn đặt lợi ích của nhân dân, của Tổ quốc lên trên hết. Toàn bộ cuộc đời cách mạng của đồng chí Lê Khả Phiêu tỏ rõ sự thấm nhuần về tư tưởng và tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau phát biểu của Đại sứ, toàn thể Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ, tiễn biệt nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, sổ tang trực tuyến được mở để tiếp nhận tình cảm từ bạn bè quốc tế tại New Delhi. Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cũng trực tiếp đón một số nhà ngoại giao đến viếng và ghi sổ tang.

Đại sứ Lào dành những lời tiếc thương sự ra đi của đồng chí Lê Khả Phiêu và ca ngợi những đóng góp của đồng chí cho tình hữu nghị Việt - Lào sắt son.

Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Mác xít Ấn Độ (CPI-M) nhấn mạnh, những đóng góp của đồng chí Lê Khả Phiêu trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của một người con ưu tú của dân tộc Việt Nam.

Lễ viếng và mở Sổ tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại Đại sứ quán Việt Nam tại New Delhi sẽ kéo dài hết ngày 15/8/2020./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực