Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tổ chức Tết Cộng đồng mừng Xuân Kỷ Hợi

Thứ năm, 31/01/2019 14:44
(ĐCSVN) – Trong không khí đầm ấm, thân mật, tối 28/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp đã long trọng tổ chức Tết Cộng đồng mừng Xuân Kỷ Hợi 2019. Đây là dịp để tất cả những người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại thủ đô Athens, các tỉnh cũng như ở các đảo quây quần sum họp cùng nhau đón năm mới.
Đại biểu hai nước Việt Nam - Hy Lạp chụp ảnh kỷ niệm. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Hy Lạp)

Tham dự có: Anh hùng lực lượng vũ trang Việt Nam Nguyễn Văn Lập (Kostas Sarantidis), đông đảo bà con cộng đồng người Việt Nam tại Hy Lạp, cùng toàn thể cán bộ, nhân viên và các thành viên gia đình Đại sứ quán.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Hy Lạp Nguyễn Mạnh Cường nhiệt liệt chào mừng bà con Việt kiều đã tới cùng đón Xuân mới, đồng thời vui mừng thông báo những thành quả về kinh tế, chính trị và xã hội của Việt Nam trong năm qua.

Đại sứ Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh: Năm 2018, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đạt 7,08%, vượt chỉ tiêu Quốc hội đề ra, là mức tăng cao nhất trong 10 năm qua, bình quân đầu người đạt 2.587 USD; môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện; công tác giảm nghèo bền vững đạt được nhiều tiến triển; nhiệm vụ xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tập trung thực hiện; công tác phòng, chống tham nhũng được triển khai đồng bộ, quyết liệt; các hoạt động đối ngoại song phương, đa phương được đẩy mạnh và góp phần tạo dựng môi trường hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Đại sứ Nguyễn Mạnh Cường cho rằng, quan hệ Việt Nam – Hy Lạp được tăng cường và củng cố, đã triển khai nhiều hợp tác thiết thực và hiệu quả trên các lĩnh vực hai nước cùng quan tâm, đặc biệt triển khai các thỏa thuận, kết quả chuyến thăm chính thức Hy Lạp của Lãnh đạo cấp cao Việt Nam trong năm 2018. 

Các hình ảnh về đất nước, văn hóa, con người Việt Nam, thành tựu kinh tế - xã hội trong những năm qua được Đại sứ quán giới thiệu tới toàn thể bà con cộng đồng đã tạo thêm niềm tin vào sự phát triển ngày càng bền vững của đất nước.

Tại buổi lễ, Anh hùng Kostas Sarantidis (Nguyễn Văn Lập) đã phát biểu bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển nhanh, toàn diện và ổn định của đất nước, tin tưởng quan hệ hữu nghị Việt Nam – Hy Lạp ngày càng phát triển, mong muốn cộng đồng ngày càng đoàn kết, gắn bó vượt qua những trở ngại khó khăn do tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế tại Hy Lạp, sớm củng cố, tăng cường hơn nữa hoạt động của Hội Hữu nghị Hy Lạp – Việt Nam.

Cán bộ Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt tại Hy Lạp chụp ảnh kỷ niệm
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Hy Lạp)

Thay mặt bà con, cộng đồng người Việt, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hy Lạp, ông Nguyễn Tăng Huy cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán đối với bà con đang sinh sống, học tập và làm việc ở sở tại, chúc cho đất nước ngày càng phát triển, giàu mạnh và phồn vinh; đồng thời hứa sẽ cố gắng xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Hy Lạp ngày càng đoàn kết, thân ái, giúp đỡ nhau cùng phát triển và luôn hướng về Tổ quốc.

Buổi gặp mặt mừng Xuân Kỷ Hợi diễn ra trong không khí đầm ấm, vui tươi đậm chất truyền thống. Những người con Việt Nam sống xa quê hương đất nước không chỉ cùng thưởng thức các món ăn truyền thống của dân tộc trong ngày Tết như bánh chưng, giò lụa, nem rán… mà còn cùng nhau biểu diễn một số tiết mục văn nghệ đặc sắc mừng Đảng, mừng Xuân, làm tăng thêm tình cảm gắn bó với quê hương đất nước, tạo không khí Xuân của người Việt tại Nam Âu thêm ấm áp./.

KL (Theo ĐSQ Việt Nam tại Hy Lạp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực