Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico tích cực bảo hộ công dân trong dịch COVID-19

Thứ ba, 07/04/2020 23:59
(ĐCSVN) – Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Mexico, Đại sứ quán Việt Nam đã tích cực triển khai công tác bảo hộ công dân, khuyến cáo phòng dịch tới cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập, làm việc tại Mexico theo hướng dẫn của Bộ Y tế Việt Nam, đề nghị bà con thường xuyên thông báo, cập nhật tình trạng sức khỏe tới cán bộ Phụ trách Cộng đồng của Đại sứ quán.
leftcenterrightdel
Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Mexico (Ảnh: THX/TTXVN) 

Theo đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh COVID-19 tại địa bàn, giữ liên hệ với các cơ quan chức năng của Chính phủ Mexico để cập nhật tình hình dịch bệnh đến bà con cộng đồng.

Cho đến nay, toàn bộ cộng đồng người Việt Nam trong đó có các du học sinh đều khỏe mạnh bình thường. Chỉ có một công dân Việt Nam công tác tại bang Aguascalientes có triệu chứng sốt, ho, khó thở, hiện đang được cách ly tại nơi cư trú. Cán bộ Đại sứ quán thường xuyên liên lạc với công dân này để nắm tình hình và sẵn sàng hỗ trợ khi có yêu cầu.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán thực hiện đầy đủ các biện pháp hỗ trợ pháp lý đối với các công dân buộc phải về Việt Nam hoặc sang Mexico gấp bị kẹt tại các sân bay quá cảnh, báo cáo Cục Lãnh sự phối hợp với Bộ Giao thông vận tải sắp xếp chuyến bay cho công dân.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico, diễn biến dịch COVID-19 tại nước này ngày càng phức tạp, hiện mỗi ngày số người nhiễm dịch tăng hàng trăm ca. Tính đến 7h sáng 6/4 theo giờ Việt Nam, Mexico ghi nhận 2.143 ca dương tính, 94 bệnh nhân tử vong và 5.209 ca nghi nhiễm; trong đó đã có 03 bác sỹ chết do COVID-19. Thủ đô Mexico là địa phương có số ca nhiễm cao nhất với 490 ca và 17 bệnh nhân tử vong. Bộ Y tế Mexico nhận định số ca mắc bệnh và tử vong sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tiếp theo và dự báo đỉnh dịch sẽ diễn ra vào cuối tháng 4, đầu tháng 5./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực