Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ tổ chức đón Tết Canh Tý 2020

Chủ nhật, 12/01/2020 09:43
Tối 10/1, tại thủ đô Washington, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức chương trình Mừng Xuân Canh Tý với chủ đề “Tết Cộng đồng người Việt cùng bạn bè Mỹ và quốc tế 2020”.
leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi gặp mặt. (Nguồn: vietnamembassy-usa.org) 

Đây là năm đầu tiên Đại sứ quán tổ chức đón Tết Nguyên đán với sự tham dự của khoảng 250 khách mời từ cộng đồng người Việt tại Mỹ cùng bạn bè Mỹ và quốc tế. Không chỉ bà con người Việt ở khu vực Washington D.C mà còn có bà con người Việt đến từ nhiều tiểu bang xa xôi của Mỹ đã về "Nhà Việt Nam" cùng vui đón Tết. Tết năm nay có sự tham dự của bạn bè Mỹ và quốc tế là con dâu, con rể của Việt Nam, những người bạn lâu năm và những người có đóng góp tích cực cho quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ và các tổ chức quốc tế đang làm việc trong chính quyền, quốc hội, các hiệp hội doanh nghiệp, các viện nghiên cứu, báo chí, tổ chức tôn giáo và các tổ chức quốc tế…

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, phát biểu tại chương trình Mừng Xuân, Đại sứ Hà Kim Ngọc nhấn mạnh dù ở xa quê hương, song Tết vẫn luôn ở trong tim mỗi người Việt Nam tại Mỹ vì Tết là lịch sử, truyền thống, văn hóa, bản sắc trường tồn của người Việt. Đại sứ Hà Kim Ngọc đánh giá cao cộng đồng người Việt tại Mỹ ngày càng gắn bó, có vị trí vững chắc trong xã hội, đóng góp cho sự phát triển mạnh mẽ của sở tại. Bà con người Việt tại Mỹ cũng có nhiều đóng góp cho công cuộc phát triển và bảo vệ chủ quyền đất nước và thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Mỹ cùng các tổ chức quốc tế. Đại sứ Hà Kim Ngọc cũng trân trọng cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ và tình cảm của các bạn bè Mỹ và quốc tế, trong đó có Ngân hàng thế giới, đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước của Việt Nam cũng như thúc đẩy quan hệ của Việt Nam với Mỹ và các tổ chức quốc tế.

Chương trình trên đã tạo ấn tượng với các khách mời thông qua “bữa tiệc văn hoá đa sắc màu” với các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc của ba miền Bắc, Trung, Nam, các món ăn đậm đà hương vị quê hương. Đặc biệt, cộng đồng người Việt, Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Washington và các bạn bè quốc tế đã mang đến những tiết mục biểu diễn rất đặc sắc. Chương trình đã góp phần quảng bá văn hoá – du lịch Việt Nam, giới thiệu tiềm năng của cộng đồng người Việt với bạn bè Mỹ và quốc tế, đưa các bạn bè đến gần với Việt Nam hơn. Năm nay nhiều địa phương trong nước, doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp của kiều bào và nước ngoài đã đóng góp các sản phẩm du lịch, ẩm thực, quà tặng... giới thiệu quảng bá về đất nước, con người, văn hoá Việt Nam.

Chia sẻ cảm xúc nhân dịp nhận quà tặng của Đại sứ quán vì những đóng góp cho việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Mỹ trong năm 2019, Luật sư Lê Minh Chương thuộc công ty Snell & Wilmer nhấn mạnh cộng đồng người Việt tại Mỹ cũng như bản thân ông sẽ tiếp tục đóng góp hơn nữa cho việc thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại cũng như hợp tác văn hóa và giao lưu nhân dân giữa hai nước trong những năm tiếp theo. Luật sư Lê Minh Chương cũng bày tỏ nguyện vọng của bà con người Việt tại Mỹ mong Đại sứ quán tiếp tục là cầu nối hỗ trợ cộng đồng người Việt kết nối hơn nữa với sở tại cũng như trong nước.

Trong bối cảnh đất nước đạt nhiều thành tựu quan trọng, Việt Nam – Mỹ kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, cộng đồng người Việt tại Mỹ ngày càng lớn mạnh, chương trình đã tạo sự phấn khởi, niềm tin và sự gắn bó giữa cộng đồng, các bạn bè Mỹ và quốc tế với Việt Nam và Đại sứ quán. Đó cũng chính là động lực để cộng đồng người Việt, bạn bè Mỹ và quốc tế cùng chung tay hỗ trợ cộng đồng tại Mỹ tiếp tục lớn mạnh, đóng góp xây dựng và bảo vệ Việt Nam và thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam với Mỹ và các tổ chức quốc tế./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực