Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar tổ chức trọng thể lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

Thứ sáu, 14/08/2020 08:44
(ĐCSVN) – Ngày 13/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar đã tổ chức trọng thể lễ viếng đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
leftcenterrightdel
Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar tổ chức trọng thể Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Qatar) 

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Qatar Nguyễn Đình Thao cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.            

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, điểm lại tiểu sử của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Đại sứ Nguyễn Đình Thao nhấn mạnh, trong những thời khắc khó khăn của đất nước, với bản lĩnh của người lính từng trải qua biết bao trận mạc, hiểm nguy, đồng chí Lê Khả Phiêu đã cùng với tập thể Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị lãnh đạo ổn định tình hình chính trị, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, kiên quyết giữ vững con đường Xã hội chủ nghĩa mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn, tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới; mở rộng quan hệ với các nước, trên nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nhau; bình thường hóa quan hệ với Trung Quốc (1991), với Hoa Kỳ (1995), chủ động gia nhập ASEAN (1995)... Qua đó, đã phá vỡ thế bao vây cấm vận, thu được nhiều thắng lợi trong xây dựng và phát triển kinh tế, củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh và trật tự xã hội cũng như trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nước nhà.

Trong thời gian giữ cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Lê Khả Phiêu đã có những đóng góp to lớn, hiệu quả, góp phần quan trọng đem lại những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong sự nghiệp đổi mới của Đảng và nhân dân ta. Đồng chí Lê Khả Phiêu là con người của hành động, luôn có mặt ở nơi đầu sóng ngọn gió, những nơi khó khăn ác liệt nhất, mạnh dạn, táo bạo, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước nhân dân, trước Đảng và Nhà nước. Luôn luôn đặt lợi ích của nhân dân, của Tổ quốc lên trên hết, trước hết.

leftcenterrightdel
Cán bộ nhân viên Đại sứ quán dành một phút mặc niệm tưởng nhớ nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Qatar)

Đại sứ Nguyễn Đình Thao nhấn mạnh, tấm gương người cộng sản mẫu mực, cống hiến hết mình cho đất nước, cho nhân dân của đồng chí Lê Khả Phiêu mãi mãi sáng ngời trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Sau lễ viếng và mở Sổ tang tại Đại sứ quán, đại diện Bộ Ngoại giao Qatar, các Đại sứ, Trưởng các cơ quan đại diện ngoại giao tại Doha, đại diện Ban liên lạc cộng đồng người Việt và bạn bè sở tại đã đến viếng và gửi điện chia buồn./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Qatar)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực