Đưa gần 300 công dân Việt Nam từ UAE về nước an toàn

Chủ nhật, 03/05/2020 15:51
(ĐCSVN) - Các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại UAE và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines đã phối hợp với phía UAE tổ chức chuyến bay đưa gần 300 công dân Việt Nam về nước trong bối cảnh các đường bay thương mại giữa Việt Nam và quốc tế tạm dừng vì dịch COVID-19.

Chuyến bay từ Dubai mang số hiệu VN88, khai thác bằng tàu Boeing 787, đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Cần Thơ vào rạng sáng 03/5.

Theo đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ, toàn bộ khách qua kiểm tra tình trạng sức khỏe bình thường, sau đó được 26 xe của Quân khu 9 đưa đi cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh Bạc Liêu chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Hành khách xuống máy bay tại sân bay quốc tế Cần Thơ ngày 03/5 (Ảnh: TTXVN)

Những công dân về nước đợt này gồm trẻ em (nhỏ nhất hơn 1 tháng tuổi) và học sinh dưới 18 tuổi, người cao tuổi (người cao tuổi nhất là cụ bà 78 tuổi), người ốm đau, khách du lịch, thăm thân đã hết hạn thị thực bị kẹt lại ở nước sở tại, lao động bị cắt hợp đồng hoặc nghỉ không lương nhiều tháng.

Đây là chuyến bay chở công dân Việt Nam hồi hương từ khu vực Trung Đông đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác. Dubai không phải điểm đến thường lệ của Vietnam Airlines, nên công tác tổ chức chuyến bay này yêu cầu sự phối hợp chặt chẽ giữa Vietnam Airlines với các đơn vị mặt đất, không lưu tại UAE. Không chỉ có phi công, tiếp viên, chuyến bay còn chở theo nhân viên kỹ thuật, nhân viên mặt đất để thực hiện các nghiệp vụ hành khách, hành lý, kiểm tra kỹ thuật cần thiết ngay tại sân bay Dubai.

Các thành viên phi hành đoàn đều được trang bị bảo hộ y tế toàn thân. Hành khách được đo thân nhiệt trước khi lên tàu bay và phải sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình. Sau khi hạ cánh tại Cần Thơ, máy bay có thêm hành trình bay không khách về căn cứ ở thành phố Hồ Chí Minh và được khử trùng tại đây.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không trong nước đã tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt từ Canada, Anh, Italia, Nhật Bản, Singapore, Indonesia… về nước.

Thời gian tới, trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương trong nước và diễn biến của dịch bệnh, các cơ quan chức năng và các hãng hàng không sẽ tiếp tục triển khai các chuyến bay thương mại tương tự.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ có 13 chuyến bay vận chuyển công dân Việt Nam từ Nhật Bản, Mỹ, Canada, Pháp, Nga, Tây Ban Nha, Singapore, Indonesia, Philippines, Thái Lan và UAE về nước./.

Anh Tuấn (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực