Giải Golf Đại sứ Việt Nam 2018 lần đầu tiên diễn ra tại Ấn Độ

Thứ bảy, 29/12/2018 18:40
(ĐCSVN) – Hơn 50 tay golf là chính khách, Đại sứ các nước ASEAN, bạn bè người Ấn Độ, các thành viên Đại sứ quán Việt Nam tham gia Giải Golf Đại sứ Việt Nam 2018 được tổ chức theo sáng kiến của Đại sứ Phạm Sanh Châu diễn ra tại sân Delhi Golf Club (New Delhi) ngày 28/12.

 

Hơn 50 tay golf đã tham gia Giải Golf Đại sứ Việt Nam 2018 (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

Phát biểu khai mạc giải đấu, Đại sứ Phạm Sanh Châu cho cho biết, Giải Golf Đại sứ Việt Nam không chỉ là một hoạt động thể thao đơn thuần mà còn là dịp giao lưu, tăng cường hiểu biết giữa các chính khách, nhà ngoại giao, doanh nhân.

Theo Đại sứ Phạm Sanh Châu, Giải Golf  Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ sẽ được tổ chức thường niên với mục tiêu quảng bá thương hiệu Việt Nam, giới thiệu Việt Nam như một điểm đến cho những người chơi golf. “Giải Golf  Đại sứ Việt Nam sẽ được đầu tư phát triển ngày càng lớn mạnh, giúp quảng bá thương hiệu Việt Nam. Thực tế, người dân Ấn Độ và kể cả các chính trị gia ở nhiều bang của Ấn Độ chưa biết nhiều về Việt Nam, nhiều người vẫn nghĩ đến Việt Nam đang trong tình trạng chiến tranh, kinh tế chưa phát triển. Cũng ít người nghĩ rằng các sân golf ở Việt Nam đẹp không thua kém gì các sân nổi tiếng trên thế giới”, Đại sứ Phạm Sanh Châu cho biết.

Đại sứ Phạm Sanh Châu đánh giá cao chất lượng của giải đấu, các golfer đã có những màn trình diễn đẹp mắt, chuyên nghiệp, trung thực. Trong đêm trao giải, các golfer được thưởng thức những món ăn truyền thống của Việt Nam như nem, phở… và giải thưởng chủ yếu là các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như: cà phê, trà, nón lá... Đây cũng là một phần trong “chiến lược” mà nhà tổ chức hướng đến, đó là quảng bá ẩm thực và văn hóa Việt Nam, đồng thời tìm kiếm các cơ hội để đẩy mạnh thương mại và đầu tư vào Việt Nam.

Sau 6 giờ tranh tài, tay golf Amit Luthra, Tổng Thư ký Câu lạc bộ Golf Delhi, Kiểm toán viên đã đạt giải golfer hay nhất của giải đấu. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao nhiều giải thưởng cho các golf thủ có thành tích tốt theo các nhóm như Giải gần hố nhất, Giải đánh bóng xa nhất và giải đánh thẳng nhất. Đáng chú ý là Đại sứ Phạm Sanh Châu cũng được giải đánh gần lỗ nhất ở hố 17 và Đại tá Nguyễn Quang Chiến, Tùy viên Quốc phòng của Việt Nam đạt giải đánh thẳng nhất đường 13.../.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực