Góp phần hỗ trợ cộng đồng người Việt ổn định cuộc sống tại Ukraine

Chủ nhật, 18/03/2018 14:41
(ĐCSVN) – Ngày 16/3 vừa qua, tại thủ đô Kiev (Ukraine), Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Vấn đề cư trú của cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine: Thực trạng và giải pháp” nhằm đưa ra một số kiến nghị, giải pháp mang tính định hướng, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tiến hành các thủ tục pháp lý, lãnh sự để có cuộc sống hợp pháp và ổn định tại Ukraine.
Toàn cảnh buổi Tọa đàm (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ukraine)

Tham dự Tọa đàm có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn, cùng các cán bộ Đại sứ quán và các khách mời là đại diện lãnh đạo, cán bộ chủ chốt Hội người Việt Nam tại các tỉnh, thành phố nơi có đông người Việt Nam sinh sống như Kiev, Kharkov, Odessa. Ngoài ra, còn có đại diện cộng đồng tại tác tỉnh thành phố khác như Kherson, Cherkasy, Chernovtsy, Nhikolaiev và những người am hiểu Luật pháp Ukraine, đặc biệt là Luật Di trú.

Nhấn mạnh về ý nghĩa của Tọa đàm, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn cho biết, Tọa đàm là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa nội dung của “Hội nghị cán bộ chủ chốt cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine” cuối năm 2017; đồng thời bàn về nội dung chương trình công tác năm 2018, trong đó tập trung trao đổi về biện pháp hỗ trợ cộng đồng người Việt có cuộc sống hợp pháp và ổn định tại Ukraine.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu và khách mời đều bày tỏ sự phấn khởi và đánh giá cao ý nghĩa và tính cấp thiết của buổi tọa đàm do Đại sứ quán tổ chức. Các đại biểu cho rằng, sự kiện này rất thiết thực bởi nó đề cập tới một trong những vấn đề căn bản, quan trọng nhất của cộng đồng người Việt tại Ukraine hiện nay, đó là vấn đề giấy tờ tùy thân.

Nhân dịp này, các đại biểu và khách mời đã báo cáo thực trạng vấn đề cư trú của bà con cộng đồng tại các địa phương. Trên cơ sở đó đã đưa ra một số kiến nghị, giải pháp mang tính định hướng nhằm từng bước giải quyết vấn đề “an cư” để hướng đến vấn đề “lạc nghiệp” cho bà con cộng đồng người Việt Nam trên toàn Ukraine trong thời gian tới./.

MT (Theo Đsị sứ quán Việt Nam tại Ukraine)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực