Guinea Xích đạo mong muốn mở rộng hợp tác với Việt Nam

Thứ sáu, 23/02/2018 15:50
(ĐCSVN) – Đây là một trong những nội dung trao đổi giữa Tổng thống Cộng hòa Guinea Xích đạo Obiang Nguema Mbasogo với Đại sứ Việt Nam Nguyễn Quốc Cường sau Lễ trình Quốc thư nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại Cộng hòa Guinea Xích đạo.
Đại sứ Việt Nam Nguyễn Quốc Cường trình Quốc thư lên Tổng thống Cộng hòa Guinea Xích đạo Obiang Nguema Mbasogo (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Guinea Xích đạo)

Tại buổi tiếp sau lễ trình Quốc thư, Tổng thống Cộng hòa Guinea Xích đạo Obiang Nguema Mbasogo chia sẻ những tình cảm tốt đẹp của cá nhân ông và người dân Guinea Xích đạo đối với đất nước, con người Việt Nam; đồng thời nhắc nhớ lại những ký ức về cuộc đấu tranh anh dũng bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam trước đây.

Ca ngợi những thành tựu hết sức ấn tượng của Việt Nam trong quá trình cải cách phát triển, hội nhập khu vực, quốc tế và bày tỏ hài lòng trước sự phát triển của quan hệ hữu nghị truyền thống, sự phối hợp và hợp tác tin cậy giữa Guinea Xích đạo và Việt Nam trong thời gian qua, Tổng thống Obiang Nguema Mbasogo khẳng định, Guinea Xích đạo luôn quan tâm và mong muốn mở rộng hợp tác với Việt Nam. Những kinh nghiệm và thành công của Việt Nam trong Đổi mới phát triển kinh tế là bài học rất thiết thực giúp Guinea Xích đạo trong tiến trình chuyển đổi cơ cấu, đa dạng hóa nền kinh tế mà nước này đang hướng đến, nhằm hạn chế sự lệ thuộc xuất khẩu dầu lửa.

Đại sứ Nguyễn Mạnh Cường cảm ơn tình cảm tốt đẹp mà Tổng thống Obiang Nguema Mbasogo dành cho Việt Nam; đồng thời chuyển tới Tổng thống lời thăm hỏi thân tình, những lời chúc tốt đẹp cùng với sự quan tâm và mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác giữa hai nước của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các nhà lãnh đạo cấp cao Việt Nam.

Bày tỏ vinh dự được nhận nhiệm kỳ công tác tại Guinea Xích đạo, Đại sứ Nguyễn Mạnh Cường cam kết sẽ làm hết sức mình để tăng cường kết nối, thúc đẩy và mở rộng quan hệ hợp tác vì lợi ích phát triển của hai nước./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Guinea Xích đạo)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực