Hai công ty Việt Nam được trao giải thưởng Primaduta của Chính phủ Indonesia

Thứ năm, 17/10/2019 15:42
(ĐCSVN) – Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi thay mặt cho hai công ty Việt Nam nhận Giải thưởng Primaduta từ Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla trong khuôn khổ Lễ khai mạc Triển lãm Thương mại Indonesia (TEI) 2019 ngày 16/10 tại Convention Exhibition - ICE BSD City, Tangerang, Indonesia.
Đại sứ Ibnu Hadi (bên trái) thay mặt hai doanh nghiệp Việt Nam nhận giải thưởng Primaduta từ Chính phủ Indonesia. (Ảnh: ĐSQ Indonesia tại Việt Nam)

Hai công ty nhận giải thưởng lần này là Toyota Motor Vietnam và Vietnam Suzuki Corporation. Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi rất vui mừng vì đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam đạt giải thưởng này. Ông cho biết: “Giải thưởng này là một thành tựu mới trong quan hệ song phương giữa Indonesia và Việt Nam, mà trong đó một phần không thể tách rời là sự hợp tác tốt đẹp giữa các nhà nhập khẩu Việt Nam và các nhà xuất khẩu sản phẩm Indonesia với sự hỗ trợ tạo điều kiện của Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội”.

Primaduta là một giải thưởng của Chính phủ Indonesia tôn vinh sự trung thành và cam kết của các nhà nhập khẩu trong việc mua sản phẩm của Indonesia. Năm nay, giải thưởng được trao cho 45 công ty từ 31 quốc gia. Hai công ty nhập khẩu Việt Nam đã giành giải thưởng trong các hạng mục Nhóm thị trường chính: Sản xuất/Sản phẩm công nghiệp. Hàng hóa nhập khẩu của họ là ô tô và phụ tùng (Totoya Motors Vietnam) và thảm cao su cho ô tô (Vietnam Suzuki Corp).

Chỉ số thương mại Indonesia - Việt Nam tăng qua các năm. Năm 2018, thương mại song phương tăng khoảng 30% đạt 8,46 tỷ USD so với năm 2017 là 6,5 tỷ USD.

Để tăng chỉ số thương mại và đạt mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 10 tỷ USD vào năm 2020, Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội đã tạo điều kiện cho 29 công ty Việt Nam tham dự TEI 2019 diễn ra từ ngày 16-20/10/2019. 29 công ty này đang hoạt động trong các ngành tiềm năng như thủy sản, nông nghiệp, dược phẩm, sản xuất công nghiệp, may mặc và nội thất. Trong khi đó, các mặt hàng xuất khẩu chính của Indonesia sang Việt Nam bao gồm ô tô và phụ tùng, than đá, máy móc/thiết bị điện, chất béo thực vật, dầu và giấy.

Đại sứ Indonesia tại Hà Nội Ibnu Hadi cho biết, nhu cầu thông tin về hàng hóa và cơ hội kinh doanh của Indonesia ngày càng tăng. Đây là một dấu hiệu tốt trong bối cảnh bất ổn kinh tế toàn cầu. “Với xu hướng tích cực này, chúng tôi lạc quan rằng kim ngạch thương mại song phương có thể vượt 10 tỷ USD vào năm 2020”- Đại sứ nói.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực