Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc gặp gỡ đầu xuân

Thứ hai, 25/02/2019 16:37
(ĐCSVN) - Chương trình gặp gỡ đầu xuân 2019 của Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc (VIBAK) đã diễn ra chiều 24/2 tại thành phố Ansan (tỉnh Gyeonggi) nơi có đông người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Vũ Tú - Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Cho Ki Cheon - Giám đốc Bộ phận Quản trị Hành chính Tập đoàn Samsung, cùng hơn 50 khách mời đại diện doanh nghiệp thành viên tham dự sự kiện.

Bên cạnh việc đề ra phương hướng cũng như kế hoạch hoạt động trong năm 2019, thông qua thảo luận “Khởi nghiệp và Đăng ký hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc”, Ban Tư vấn đã chia sẻ kinh nghiệm quý giá và các thông tin thủ tục bổ ích đến các thành viên có ý định khởi động kinh doanh trong Hiệp hội.

Các thành viên Ban chấp hành Hiệp hội cùng đại diện khách mời và Đại sứ quán
cùng nâng ly chúc mừng năm mới 2019. (Ảnh: Trọng Bình)

Theo ông Trần Hải Linh - Chủ tịch VIBAK, các ưu tiên của Hiệp hội là đẩy mạnh tính liên kết giữa các thành viên, dần tạo hệ sinh thái cộng hưởng và cùng nhau phát triển, thành lập các công ty mới, nhà hàng mới, các liên kết mới trong lĩnh vực thương mại và đầu tư, từng bước nâng tầm vị thế của doanh nghiệp Việt Nam ngay tại thị trường Hàn Quốc.

Tại cuộc gặp, bà Đinh Thị Tâm Hiền - Tham tán phụ trách kế hoạch đầu tư, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển khá nhanh và ngày càng hoàn thiện của Hiệp hội, đóng góp tích cực cho hoạt động giao thương giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Thời gian tới, Đại sứ quán và các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục ủng hộ cũng như giúp đỡ Hiệp hội.

Tới đây, VIBAK sẽ đăng cai và phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) tổ chức “Hội nghị doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài toàn cầu lần thứ nhất” vào tháng 6/2019.

Ban Tổ chức mong muốn sẽ quy tụ các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu trên khắp thế giới, với một loạt các hoạt động bên lề sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự liên kết giữa các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài nhằm tạo ra sức mạnh tổng thể, từ đó góp phần xây dựng việc phát triển kinh tế cho đất nước Việt Nam./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực