Hỗ trợ công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi vụ nổ ở Beirut, Liban

Thứ năm, 06/08/2020 14:40
Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Liban đã trực tiếp liên hệ với công dân Việt Nam bị thương trong vụ nổ ở Beirut, Liban cũng như liên lạc với Bộ Ngoại giao Liban để có các biện pháp hỗ trợ.
leftcenterrightdel

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Liban Trần Thành Công trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN. (Ảnh: TTXVN)

Ngay khi xảy ra vụ nổ ở khu vực cảng Beirut của Liban tối 4/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Liban đã nỗ lực tìm mọi cách liên lạc với nhà chức trách nước sở tại, Văn phòng Lãnh sự danh dự Việt Nam cũng như cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Liban để nắm bắt tình hình và tìm biện pháp hỗ trợ công dân bị ảnh hưởng do vụ nổ.

Đại sứ quán liên tục cập nhật thông tin liên quan vụ việc và tình hình, điều kiện sinh hoạt của các lao động Việt Nam ở Liban. Đến nay đã ghi nhận một nữ lao động người Việt là chị Đặng Huyền Nga, sinh năm 1971, bị thương nhẹ, gãy tay trong vụ nổ.

Về công tác bảo hộ công dân trong vụ nổ ở Beirut, trao đổi với phóng viên TTXVN tại Cairo, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Liban Trần Thành Công cho biết: “Sau vụ nổ ở thủ đô Beirut, cơ quan đại diện đã trực tiếp chỉ đạo Văn phòng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Liban kiểm tra và rà soát toàn bộ công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Liban. Ngay trong đêm chúng tôi đã biết có một công dân bị thương do sức ép của vụ nổ lớn. Công dân Việt Nam đó bị thương nhẹ. Ngay sau đó, công dân này đã được các cơ quan chức năng của Liban đưa vào bệnh viện. Công dân này hiện đang được theo dõi và điều trị tại bệnh viện ở thủ đô Beirut. Về công tác bảo hộ công dân, chúng tôi đã trực tiếp liên hệ với công dân này và đã trao đổi về tình trạng sức khỏe, vết thương và đang trong quá trình điều trị. Ngoài ra, chúng tôi sẽ làm việc với Bộ Ngoại giao Liban để giúp đỡ những trường hợp bị ảnh hưởng do vụ nổ”.

Theo Đại sứ Trần Thành Công, số lượng công dân Việt Nam ở Liban không nhiều, chỉ khoảng 50-60 người hiện đang sinh sống và làm việc tại Liban, tập trung chủ yếu ở thủ đô Beirut làm các công việc phục vụ nhà hàng và giúp việc.

leftcenterrightdel
Khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ kinh hoàng tại khu cảng thủ đô Beirut, Liban ngày 4/8/2020. (Ảnh: THX/TTXVN) 

Khi xảy ra vụ nổ, hầu hết các công dân ở trong nhà hoặc ở nơi làm việc. Trong những ngày tới, Đại sứ Trần Thành Công sẽ làm việc với Đại sứ quán Liban tại Ai Cập, liên hệ với Bộ Ngoại giao Liban để trao đổi, nắm rõ tình hình, và nếu có trường hợp công dân Việt Nam nào bị ảnh hưởng do vụ nổ, sẽ đề nghị phía Liban tạo điều kiện thuận lợi để giúp đỡ các công dân của chúng ta.

Trong trường hợp khẩn cấp hơn nữa, Đại sứ quán sẽ cử đoàn công tác sang Liban tìm hiểu, nắm bắt tình hình, giúp đỡ và tháo gỡ khó khăn cho các công dân./.

Trương Anh Tuấn/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực