Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức gặp mặt mừng Xuân Canh Tý

Thứ hai, 23/12/2019 12:20
Chiều 22/12, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc đã tổ chức buổi “Tất niên sum vầy - Mừng Xuân Canh Tý” tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc với sự tham dự của gần 500 bà con người Việt đang sinh sống, học tập và lao động tại đây cùng nhiều bạn bè Hàn Quốc.
leftcenterrightdel
 Chị Nguyễn Ngọc Cẩm - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc - phát biểu tại buổi Tất niên. (Ảnh: TTXVN)

Theo Ban tổ chức, đây là lần đầu tiên Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức buổi Tất niên với quy mô lớn như vậy.

Buổi Tất niên là dịp để bà con người Việt ở Xứ sở kim chi gặp gỡ, giao lưu trong dịp Tết đến Xuân về giúp bà con vơi đi nỗi nhớ quê hương đất nước.

Đây cũng là dịp để tổng kết hoạt động của Hội năm 2019, nêu các hoạt động trong năm tới và là dịp để tri ân các nhà tài trợ cho các hoạt động nhiều ý nghĩa của Hội trong thời gian qua.

Đại diện Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc đã trao bằng khen cho các chi hội có nhiều hoạt động tích cực và con em các gia đình đa văn hóa (vợ Việt Nam, chồng Hàn Quốc) đã có kết quả học tập tốt trong năm qua.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi gặp mặt. (Ảnh: TTXVN) 

Buổi Tất niên diễn ra trong bầu không khí vui vẻ, phấn khởi, đầy tinh thần đoàn kết.

Bà con đã được thưởng thức các món ăn ngày Tết cổ truyền của Việt Nam như giò chả, bánh chưng... Xen kẽ chương trình là các tiết mục văn nghệ và trò chơi trúng thưởng rất hấp dẫn.

Hiện, cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc đã lên tới gần 200.000 người, là một trong những cộng đồng đông và có nhiều hoạt động hướng về quê hương, đất nước.

Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc đã phát huy những mặt thuận lợi và khắc phục khó khăn để tổ chức thành công nhiều hoạt động có ý nghĩa, thu hút đông đảo cộng đồng tham gia như Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc, Đại hội Thể dục thể thao, hỗ trợ bà con gặp khó khăn trong cuộc sống…

Đặc biệt, hội đã tổ chức thành công “Lớp học tiếng Việt yêu thương” cho con em các gia đình đa văn hóa Việt-Hàn trên phạm vi toàn Hàn Quốc, nhằm giúp các em nhớ về cội nguồn và gìn giữ văn hóa truyền thống quê hương Việt Nam.

Hội cũng tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa khác hướng về quê hương đất nước như ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt…

Các hoạt động của hội đã thu hút đông đảo bà con tham gia, góp phần gắn kết và tạo sức mạnh đoàn kết, khẳng định vị thế của Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc, qua đó góp phần nâng cao hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trong mắt bạn bè Hàn Quốc và quốc tế, cũng như giữ gìn và phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt-Hàn./.

 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực