Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa kỳ với cuộc thi VietChallenge 2018

Thứ ba, 10/04/2018 16:52
(ĐCSVN) - Trong những năm qua, Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ nói chung và cuộc thi VietChallenge nói riêng không chỉ hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong học tập, nghiên cứu, mà còn khuyến khích thu hút nhân tài, đồng thời có nhiều hoạt động hướng về quê hương đất nước.
Đại sứ Phạm Quang Vinh và các đội tham dự tại cuộc thi

 

Theo tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, từ ngày 6 - 8/4/2018, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh đã có chuyến công tác tại thành phố Boston, bang Massachusetts, tham dự cuộc thi Khởi nghiệp Sáng tạo Toàn cầu – Thách thức Việt Nam năm 2018 (VietChallenge 2018), dự và phát biểu tại Hội thảo đầu tư Việt Nam – Hoa Kỳ và làm việc với Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam.

Đại sứ Phạm Quang Vinh đã tham dự Vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge 2018 do Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tổ chức. Tham dự còn có Tổng lãnh sự Việt Nam tại Houston Lương Quốc Huy, đại diện Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc, Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội, cùng nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia tài trợ, ủng hộ cho cuộc thi. Phát biểu khai mạc, Đại sứ Phạm Quang Vinh đánh giá cao sự phát triển của Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam và cuộc thi VietChallenge trong những năm qua, không chỉ hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong học tập, nghiên cứu, mà còn khuyến khích thu hút nhân tài và có nhiều hoạt động hướng về quê hương đất nước.

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh phát biểu tại Hội thảo đầu tư Việt Nam – Hoa Kỳ

 

Đại sứ khẳng định niềm tự hào và tin tưởng về nhiệt huyết, tài năng, sức sáng tạo của thế hệ trẻ Việt Nam, mong muốn các bạn trẻ đang học tập, sinh sống tại nước ngoài, cũng như những doanh nghiệp start-up Việt tiếp tục đoàn kết, kết nối và đóng góp cho sự phát triển của đất nước cũng như quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Đại sứ vui mừng về việc VietChallenge đã trở thành cuộc thi thường niên và được nhân rộng, không chỉ thu hút thanh niên, sinh viên tại Hoa Kỳ mà còn kết nối với thanh niên, sinh viên Việt từ trong nước và từ các quốc gia khác, thành sân chơi ngày càng uy tín cho tuổi trẻ sáng tạo, lập nghiệp; khẳng định Đại sứ quán và cá nhân Đại sứ sẽ tiếp tục đồng hành và ủng hộ các hoạt động có ý nghĩa này. VietChallenge do Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ khởi xướng và tổ chức từ năm 2016. Trong cuộc thi năm nay, VietChallenge đã thu hút được sự tham gia kỷ lục của 201 đội thi từ 17 nước, trong đó có nhiều đội đến từ Việt Nam và Hoa Kỳ. Trải qua ba vòng thi, đội thi VIoT, với dự án xây dựng mạng lưới hệ thống chiếu sáng đô thị thông minh đã giành chiến thắng với phần thưởng 25.000 USD.

Trước đó, Đại sứ Phạm Quang Vinh tham dự và phát biểu tại Hội thảo đầu tư Việt Nam – Hoa Kỳ do Công ty Luật Foley Hoag và VietChallenge phối hợp tổ chức với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ và doanh nghiệp start-up người Việt tại Hoa Kỳ. Phát biểu khai mạc Hội thảo, Đại sứ Phạm Quang Vinh nhấn mạnh những bước phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực của quan hệ hai nước kể từ khi bình thường hóa (1995), thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện (2013) và cập nhật về đà quan hệ tiếp tục phát triển trong thời gian gần đây, đặc biệt là hai chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Hoa Kỳ vào tháng 5/2017 và chuyến thăm Việt Nam và tham dự Hội nghị cấp cao APEC của Tổng thống Donald Trump vào tháng 11/2017. Đại sứ cũng thông báo về sự phát triển, đổi mới và môi trường đầu tư thuận lợi tại Việt Nam, mong muốn các nhà đầu tư Hoa Kỳ cũng như các start-up của người Việt tại Hoa Kỳ sẽ tiếp tục có nhiều thành công hơn nữa tại cả hai thị trường Việt Nam và Hoa Kỳ. Đại sứ khẳng định các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ luôn sẵn sàng và tiếp tục là cầu nối, hỗ trợ tích cực các nhà đầu tư, doanh nghiệp hai nước trong hoạt động hợp tác kinh tế, đầu tư, kinh doanh của mình.

Nhân tham dự cuộc thi VietChallenge và làm việc với lãnh đạo Hội Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ Phạm Quang Vinh đã chia sẻ những cảm nhận sâu sắc và kỷ niệm tốt đẹp trong nhiệm kỳ công tác hơn ba năm vừa qua, trong quan hệ chung giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, cũng như đồng hành cùng Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ. Đại sứ cảm ơn tình cảm gắn bó và hoan nghênh sự nỗ lực, sáng tạo của Hội, cùng trao đổi về phương hướng hoạt động của Hội và thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ trong thời gian tới./.

Mạnh Hùng (Ảnh: ĐSQ cung cấp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực