Khai mạc Trại hè thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh

Thứ hai, 23/07/2018 16:53
(ĐSCVN) - Trại hè thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh 2018 là nơi gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những tâm tư, tình cảm của kiều bào, du học sinh Việt Nam từ khắp nơi trên thế giới. Đây còn là nhịp cầu ân tình kết nối tình cảm thiêng liêng của cộng đồng người Việt trên thế giới.
Trại hè thanh thiếu niên kiều bào tại TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 60 trại sinh
đến từ 10 quốc gia trên thế giới - Ảnh: PC

Ngày 23/7, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Trại hè thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh năm 2018.

Phát biểu khai mạc Trại hè, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tại TP. Hồ Chí Minh Phùng Công Dũng cho biết, trại hè thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh năm 2018 có chủ đề “Tự hào biển đảo quê hương” là nơi gặp gỡ, giao lưu chia sẻ những tâm tư, tình cảm của kiều bào, du học sinh Việt Nam từ khắp nơi trên thế giới.

Đây là cơ hội quý báu giúp những người con xa quê chia sẻ tình cảm với nhau sau những tháng ngày sống xa quê hương, là sự kết nối những tình cảm thiêng liêng của cộng đồng người Việt ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Trại hè thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh năm 2018 diễn ra từ ngày 23 đến 26/7/2018, thu hút hơn 60 trại sinh đến từ 10 quốc gia: Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Mỹ, Đức, Nga, Ba Lan, Ukraina, Canada.

Ban Tổ chức và các trại sinh chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai mạc - Ảnh: PC

Trong 3 ngày tham gia trại hè, các trại sinh sẽ tham gia nhiều hoạt động sôi nổi tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Trong đó, các trại sinh sẽ đến thăm và tặng quà cho các em ở Mái ấm quận Gò Vấp, học nấu món ăn Việt Nam tại Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigon Tourist, thăm Vườn ươm giấc mơ Việt Nam.

Sau đó, các bạn trại sinh sẽ di chuyển ra Thành phố biển Nha Trang để thăm Viện Hải dương học, viếng cảnh chùa Long Sơn, du ngoạn một số hòn đảo và giao lưu với chiến sỹ Lữ đoàn tàu ngầm 189, Quân chủng Hải quân…/.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực