Khởi công Dự án xây dựng nhà tình nghĩa tại Lào

Thứ tư, 02/08/2017 09:01

(ĐCSVN) – Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), ngày 1/8, tại thủ đô Vientiane (Viêng Chăn), Đại sứ quán Việt Nam tại Lào phối hợp với Tổng Công ty 36 Bộ Quốc phòng Chi nhánh Lào tổ chức Lễ khởi công xây dựng hai căn nhà tình nghĩa, mỗi căn rộng 40m2 dành tặng các gia đình chính sách có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn.

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại thủ đô Vientiane (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Lào)

Tham dự Lễ khởi công có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại nước CHDCND Lào Nguyễn Bá Hùng cùng đại diện Tổng Công ty 36 Bộ Quốc phòng Chi nhánh Lào, Tùy viên Quốc phòng tại Lào, Tổng hội người Việt Nam tại Lào; Thành hội người Việt Nam tại thủ đô Vientiane và đại diện chính quyền địa phương, đông đảo bà con Cộng đồng người Việt Nam ở thủ đô Vientiane.

Phát biểu tại buổi lễ, nhấn mạnh ý nghĩa của việc xây dựng nhà tình nghĩa tặng cho các gia đình chính sách có công với Cách mạng có hoàn cảnh khó khăn ở Lào, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng cho rằng, đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn – Đền ơn đáp nghĩa” của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, nhằm ghi nhớ công ơn của các anh hùng Thương binh, Liệt sĩ đã không tiếc máu xương, hy sinh thân mình để giải phóng đất nước, vì độc lập, tự do của dân tộc.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cũng cho biết, đối với Cộng đồng người Việt Nam ở Lào nói chung và ở thủ đô Vientiane nói riêng, truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn – Đền ơn đáp nghĩa” luôn được phát huy, trên tinh thần đoàn kết để cùng nhau xây dựng Cộng đồng ngày càng vững mạnh, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội ở đất nước bạn Lào; luôn hướng về quê hương, đất nước; là cầu nối cho tình đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đã gửi lời cảm ơn đến các đơn vị tài trợ, Tổng hội người Việt Nam tại Lào, Thành hội người Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã đóng góp một phần vật chất nhỏ bé nhằm động viên tinh thần các gia đình chính sách có công với Cách mạng có hoàn cảnh khó khăn ở Lào; đồng thời cảm ơn chính quyền địa phương nước sở tại đã luôn tạo điều kiện để Cộng đồng người Việt Nam tại Lào được đóng góp một phần công sức cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước Lào, cho quê hương Việt Nam và được thực hiện truyền thống, đạo lý tốt đẹp của người Việt Nam, dân tộc Việt Nam.

Dự án xây dựng nhà tình nghĩa gồm hai căn nhà, mỗi căn có diện tích 40m2 khép kín gồm một tầng có gác xép, mái lợp tôn với tổng kinh phí xây dựng khoảng 20.000 USD tại phường Thongkhankhame, quận Chanthabuly, thủ đô Vientiane. Công trình nhận được sự tài trợ của một số đơn vị gồm Công ty cổ phần Điện Việt – Lào tài trợ 10.000 USD; Câu lạc bộ Đồng hương Pakxe tỉnh Champasak  tài trợ các loại nguyên vật liệu xây dựng; Tổng Công ty 36 Bộ Quốc phòng Chi nhánh Lào tài trợ toàn bộ chi phí nhân công xây dựng. Ngoài ra, còn có nhiều cơ quan, đơn vị và cá nhân khác cũng tham gia tài trợ như Đại sứ quán Việt Nam tại Lào; Công ty Hongheaung Lào – Việt Nam; Ngân hàng TNHH Công Thương Việt Nam tại Lào (VietinBank)...

Dự kiến sau hai tháng thi công, công trình nói trên sẽ được bàn giao cho bà Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1928, là vợ Liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Pháp tại mặt trận Bản Kuen (bản Cơn), tỉnh Vientiane  và có con trai nguyên là bộ đội tình nguyện Việt Nam là thương binh nặng. Căn nhà thứ hai sẽ được trao tặng cho một gia đình có công với cách mạng khác cũng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn)./.

 

Khánh Lan (Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Lào)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực