Kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Mông Cổ

Thứ hai, 21/05/2018 15:11
(ĐCSVN) – Vừa qua, tại thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Trường phổ thông số 14 mang tên Hồ Chí Minh ở Ulaanbaatar đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018).
Ban Giám hiệu và đại diện học sinh trường 14 dâng hoa viếng Bác (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Mông Cổ)

Tham dự buổi Lễ có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Mông Cổ Đoàn Thị Hương, cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ, tập thể giáo viên, học sinh Trường phổ thông số 14 mang tên Hồ Chí Minh, Hội hữu nghị Mông Cổ - Việt Nam, Hội Du học sinh Mông Cổ tại Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam tại Mông Cổ và đông đảo bà con Người Việt đang làm ăn, sinh sống tại đây.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Đoàn Thị Hương đã điểm lại thân thế, sự nghiệp và công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước Việt Nam. Đại sứ cho biết, sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn chăm lo xây đắp mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Mông Cổ, là lãnh tụ đầu tiên của Việt Nam đến thăm đất nước Mông Cổ và đặt nền móng cho quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Người dân Việt Nam rất tự hào khi giữa thủ đô Ulaanbaatar có ngôi trường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ ngôi trường này đã ngày càng lan tỏa và phát triển mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ.

Đánh giá trong nhiều năm qua, thầy và trò của Trường 14 đã phấn đấu dạy tốt, học tốt, lập được nhiều thành tích đáng tự hào, là ngôi trường chuẩn quốc gia của Mông Cổ, Đại sứ Đoàn Thị Hương bày tỏ mong muốn, nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống đó để xứng đáng với ngôi trường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu – vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam và là người bạn thân thiết của nhân dân Mông Cổ; các học sinh Trường 14 học tập và noi theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, không ngừng tu dưỡng, phấn đấu rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, để từ ngôi trường này, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh được lan tỏa đến người dân Mông Cổ…

Cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam đối với nhà trường, bà Vaandad Tsetsgee – Hiệu trưởng Trường số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định lễ kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một sự kiện trọng đại của nhà trường. “Việc tổ chức Lễ kỷ niệm này là một biểu hiện sinh động góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị Mông Cổ - Việt Nam. Giáo viên, học sinh của trường rất vinh dự, tự hào được giảng dạy, học tập trong ngôi trường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh”, bà Vaandad Tsetsgee nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Đại sứ Đoàn Thị Hương đã tặng quà nhà trường và trao giải Cuộc thi tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về đất nước, con người Việt Nam ở 3 thể loại viết, vẽ và thơ cho các học sinh đoạt giải nhất, nhì, ba ở tất cả các khối trường 14.

Các đại biểu đã tham quan phòng Truyền thống Hồ Chí Minh, xem phòng trưng bày các tác phẩm đoạt giải và thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các em học sinh Trường 14 biểu diễn./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Mông Cổ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực