Kỷ niệm 73 năm Quốc khánh Việt Nam tại Kazakhstan

Thứ ba, 11/09/2018 22:52
(ĐCSVN) – Ngày 10/9, tại thủ đô Astana, Đại sứ quán Việt Nam tại Kazakhstan đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm lần thứ 73 Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2018).
Các đại biểu tham dự buổi Lễ chụp ảnh kỷ niệm (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Kazakhstan)

Tham dự Lễ kỷ niệm có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Kazakhstan Đoàn Thị Xuân Hiền, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Kazakhstan Galymzhan Koishybayev cùng gần 300 khách mời đại diện chính quyền và một số bộ, ngành của Kazakhstan, đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế và cộng đồng người Việt Nam tại Astana.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Đại sứ Việt Nam tại tại Kazakhstan Đoàn Thị Xuân Hiền đã điểm lại chặng đường lịch sử vẻ vang 73 năm với những thành tựu quan trọng mà Việt Nam đã giành được trong công cuộc bảo vệ độc lập dân tộc và phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang  vinh, đặc biệt là sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế toàn diện hiện nay.

Điểm lại những thành tựu nổi bật trong mối quan hệ hữu nghị, truyền thống giữa Việt Nam và Kazakhstan, Đại sứ Đoàn Thị Xuân Hiền cho biết, trong những năm gần đây, việc trao đổi đoàn các cấp giữa hai nước đã diễn ra thường xuyên. Thông qua các chuyến thăm cấp cao, Việt Nam và Kazakhstan đã ký kết được một loạt các hiệp định, thỏa thuận trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục, nghiên cứu khoa học, thể thao, du lịch, lao động việc làm,… Các hiệp định này đã góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thực chất hơn.

Tại buổi lễ, nhà thơ Kazakhstan Grigori Shishov đã đọc tặng quan khách bài thơ ông sáng tác để chúc mừng Quốc khánh Việt Nam.

Đại sứ Đoàn Thị Xuân Hiền đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn học nghệ thuật” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cũng như Chứng nhận của Đại sứ quán Việt Nam cho một số công dân Kazakhstan ghi nhận những đóng góp của họ trong việc hỗ trợ thúc đẩy quan hệ hai nước trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và văn học – nghệ thuật.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Kazakhstan đã trưng bày một số hình ảnh về các chuyến thăm cấp cao của Lãnh đạo hai nước, các ấn phẩm quảng bá đất nước, con người Việt Nam cũng như trình chiếu các clip quảng bá du lịch Việt Nam. Hoạt động này đã thu hút sự quan tâm của các khách mời tham dự buổi lễ. Một số khách mời đã vinh dự được Đại sứ Đoàn Thị Xuân Hiền ký tặng sách sau buổi lễ.

Các hãng thông tấn, báo chí Kazakhstan đã đến dự đưa tin về sự kiện này./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Kazakhstan)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực