Kỷ niệm ngày sinh nhật Bác tại Osaka, Nhật Bản

Thứ ba, 16/05/2017 11:39
(ĐCSVN) - Ngày 14/5/2017, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kỷ niệm ngày sinh nhật Bác tại Osaka, Nhật Bản

Buổi lễ có sự tham dự của Lãnh đạo đại diện các Hội hữu nghị Nhật - Việt Kansai, Thành phố Osaka, Sakai; Tổ chức "Gieo mầm hy vọng" (PSH); Hội Người Việt Nam tại khu vực Kansai; các chi hội thanh niên - sinh viên Việt Nam (VYSA) tại Osaka, Kobe, Kyoto và đông đảo các bạn học sinh trường trung học Sakai, tỉnh Osaka.

Trong không khí trang nghiêm, tràn đầy tình hữu nghị Việt Nam-  Nhật Bản, các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phòng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh của Tổng Lãnh sự quán, cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm, cảm xúc thiêng liêng về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng Lãnh sự Trần Đức Bình đã nêu bật những chặng đường hoạt động cách mạng của của Bác, Lãnh tụ thiên tài của nhân dân Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới được UNESCO vinh danh. Tổng Lãnh sự cũng xúc động chia sẻ những tình cảm sâu sắc của người dân Việt Nam sinh ra và lớn lên cùng với những câu chuyện và hình ảnh hết sức gần gũi về Bác, người đã dẫn dắt nhân dân Việt Nam tìm ra con đường giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho tổ quốc.

Thay mặt các đại biểu, Ông Umeda Shoji, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Nhật Osaka đánh giá cao cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc của Việt Nam và phong trào giành độc lập dân tộc trên toàn thế giới trong thế kỷ 20. 

Đặc biệt, Giáo sư Tomita Kenji, nguyên Trưởng khoa tiếng Việt, Đại học Osaka đã chia sẻ những ấn tượng và tình cảm của nhân dân Nhật Bản đối với nhân dân Việt Nam cũng như sự kính trọng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua phòng trào ủng hộ Việt Nam tại Nhật Bản trong thời kỳ chiến tranh. Giáo sư cho biết đối với nhân dân Nhật Bản, Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ được biết đến với vai trò là người lãnh đạo dân tộc Việt Nam chiến thắng trong các cuộc kháng chiến mà còn là một danh nhân văn hóa với nhiều tác phẩm nổi tiếng trên thế giới.

Bạn Lê Phượng Quỳnh, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Kobe Việt đã chia sẻ với tất cả người tham dự một mẩu chuyện về kinh nghiệm Bác Hồ học ngoại ngữ trong quá trình hoạt động cách mạng, từ giao tiếp thông thường rồi nâng dần lên để có thể viết báo một cách thuần thục. Đây là một kinh nghiệm vô cùng quý báu để lưu học sinh Việt Nam đang học tập tại Nhật noi theo.

Trong không khí thắm tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, bạn bè Nhật Bản và cộng đồng người Việt Nam cùng nhau thưởng thức các bài hát ca ngợi Bác Hồ do các Hội thanh niên - sinh viên Việt Nam tại Osaka, Kyoto thể hiện./.

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực