Làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Brazil

Thứ sáu, 15/02/2019 15:27
(ĐCSVN) – Đại sứ Đỗ Bá Khoa khẳng định mong muốn và quyết tâm của lãnh đạo, chính phủ Việt Nam trong việc cùng Chính phủ mới của Brazil làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước.

Ngày 13/2,  Đại sứ Việt Nam tại Brazil Đỗ Bá Khoa đến chào xã giao Phó Tổng thống Brazil Hamilton Mourao.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Đỗ Bá Khoa chuyển lời thăm và chúc mừng nồng nhiệt của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tới Phó Tổng thống Hamilton Mourao nhân dịp ông nhậm chức.


Đại sứ Đỗ Bá Khoa và Phó Tổng thống Brazil Hamilton Mourao. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Brazil)

Đại sứ Đỗ Bá Khoa đã thông báo với Phó Tổng thống Hamilton Mourao về những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong quá trình Đổi mới cũng như những bước phát triển mới trong quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Brazil; đặc biệt là trong xây dựng khung pháp lý cho quan hệ, duy trì và nâng cao hiệu quả các cơ chế hợp tác, phát huy truyền thống ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức quốc tế và tăng cường trao đổi thương mại song phương.

Nhân dịp này, Đại sứ Đỗ Bá Khoa đề nghị chính phủ Brazil sớm công nhận Quy chế Kinh tế thị trường của Việt Nam và coi đây như là một sự ủng hộ chính trị của Brazil đối với công cuộc hội nhập quốc tế sâu rộng của Việt Nam và cùng Việt Nam nghiên cứu khả năng đàm phán hiệp định thương mại tự do song phương, Hiệp định tự do thương mại Việt Nam - Mercosur.

Đại sứ Đỗ Bá Khoa khẳng định lại mong muốn và quyết tâm của lãnh đạo, chính phủ Việt Nam trong việc cùng Chính phủ mới của Brasil làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước và mong muốn Phó Tổng thống Jair Bolsonaro, Phó Tổng thống Hamilton Mourao sớm thu xếp thăm Việt Nam theo lời mời của lãnh đạo nước ta.

Phó Tổng thống Hamilton Mourao đã đề nghị Đại sứ Đỗ Bá Khoa chuyển lời chào tới  Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các lãnh đạo Việt Nam.

Bày tỏ sự ngưỡng mộ những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong xây dựng và phát triển đất nước, trong hội nhập khu vực và quốc tế cũng như sự phát triển tích cực trong quan hệ song phương giữa Brazil và Việt Nam, Phó Tổng thống Hamilton Mourao khẳng định, chính phủ Brazil sẽ cùng Việt Nam nỗ lực thắt chặt hơn nữa quan hệ song phương, đặc biệt là mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại.

Phó Tổng thống Hamilton Mourao mong muốn sẽ sớm thăm Việt Nam và sẽ báo cáo với Tổng thống Brazil để thu xếp chuyến thăm trong thời gian sớm nhất./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Brazil)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực