Lễ hội Văn hoá Việt Nam 2018 tại Warszawa

Thứ ba, 04/09/2018 15:40
(ĐCSVN) – Với thông điệp gửi lời cảm ơn Nhà nước và nhân dân Ba Lan đã và đang tạo điều kiện, quan tâm giúp đỡ cho hàng chục nghìn người Việt Nam sang du học, làm ăn sinh sống tại Ba Lan, ngày 2/9, tại thủ đô Warszawa, Hội Người Việt Nam tại Ba Lan đã tổ chức “Lễ hội Văn hoá Việt Nam 2018”.

Đại sứ Vũ Đăng Dũng thăm hỏi bà con người Việt Nam đến dự Lễ hội
(Ảnh: ĐSQ cung cấp)

Lễ hội được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 73 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2018) và kỷ niệm 100 năm ngày Độc lập Ba Lan (11/11/1918 – 11/11/2018). Lễ hội là sự kiện văn hoá đặc biệt, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay đối với cộng đồng người Việt Nam đang học tập, sinh sống và làm việc tại đây.

Tham dự Lễ hội có Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Vũ Đăng Dũng cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan và hàng nghìn người đại diện cho các cấp chính quyền Ba Lan, bạn bè Ba Lan và quốc tế, cộng đồng người Việt Nam trên toàn đất nước Ba Lan.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Vũ Đăng Dũng cho rằng, việc tổ chức Lễ hội Văn hóa Việt Nam 2018 không chỉ thể hiện lòng yêu quê hương đất nước, hướng về cội nguồn Tổ quốc của những người Việt xa xứ mà còn là cơ hội để cộng đồng người Việt Nam chia vui với đất nước Ba Lan, nơi rất nhiều người coi đây là Tổ quốc thứ hai của mình.

Bày tỏ tin tưởng Lễ hội Văn hoá Việt Nam 2018 sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, đóng góp tích cực vào việc tăng cường sự hiểu biết, tình cảm gắn bó và sự hội nhập sâu rộng hơn nữa của cộng đồng người Việt Nam vào đời sống văn hoá – xã hội ở Ba Lan, Đại sứ Vũ Đăng Dũng mong muốn, cộng đồng người Việt Nam đưa việc tổ chức Lễ hội văn hoá trở thành hoạt động thường niên với nhiều hình thức khác nhau, coi đây như những nhịp cầu kết nối và củng cố tình hữu nghị giữa Việt Nam và bạn bè thế giới.

Trong khuôn khổ lễ hội, đã diễn ra nhiều hoạt động như: chương trình ca múa nhạc dân tộc; triển lãm ảnh về vẻ đẹp đất nước, con người và nghệ thuật truyền thống Việt Nam, văn hoá ẩm thực với nhiều món ăn đặc sản ba miền… Những chương trình này được chuẩn bị công phu và trình diễn bởi chính những người Việt Nam đang sinh sống ở Ba Lan, góp phần giới thiệu, quảng bá những nét văn hoá đặc sắc, tiêu biểu của đất nước, con người Việt Nam với bạn bè Ba Lan và quốc tế.

Nhân dịp này, thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, Đại sứ Vũ Đăng Dũng đã trao Giấy khen và phần thưởng cho các cháu học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2017 – 2018./.

MT (Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực