Mùa mưa ở Nhật Bản không làm giảm niềm đam mê bóng đá của người Việt

Thứ hai, 22/07/2019 19:52
Giải thi đấu bóng đá Vysaf Open do Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Fukuoka (Phư-cư-ô-ca) phối hợp với Hội thanh niên sinh viên Việt Nam (Vysaf) đã kết thúc hôm 21/7 với một hình ảnh ấn tượng: Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka Vũ Bình cùng đội vô địch FC Family reo hò, nâng cao chiếc cúp vô địch dưới trời mưa.
Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukukuoka Vũ Bình phát biểu khai mạc Vòng chung kết Giải thi đấu bóng đá Vysaf Open. (Ảnh: Thành Hữu/TTXVN)

Cơn mưa tầm tã của mùa mưa tại Xứ sở Hoa anh đào đã không thể làm giảm niềm đam mê trái bóng của cộng đồng người Việt xa quê tại khu vực Kyushu (Ky-u-su). Theo ban Tổ chức, 20 đội đến từ các tỉnh thuộc khu vực này chia thành 4 bảng, đã tham gia giải đấu với tinh thần đoàn kết, rèn luyện nâng cao sức khỏe. Sau vòng loại, vòng chung kết gồm 8 đội nhất, nhì bảng đã được tổ chức tại sân vận động, trường Đại học Kyushu. Trải qua một ngày thi đấu căng thẳng và tràn đầy cảm xúc, giải đấu đã tìm ra nhà vô địch là FC Family, đội á quân là FC Nghệ Tĩnh Bình - các chàng trai đến từ quê hương miền Trung.

Giải thi đấu bóng đá Vysaf Open nằm trong khuổn khổ các hoạt động hướng tới kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka với hoạt động tâm điểm là Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập dự kiến sẽ diễn ra vào ngày Quốc khách 2/9.

Nằm ở phía Tây Nam Nhật Bản, khu vực Kyushu có trung tâm là tỉnh Fukuoka, nổi tiếng với các ngành công nghiệp ô tô, hóa chất, bán dẫn và gia công kim loại, ngày càng thu hút đông đảo người Việt Nam tới học tập, làm việc. Cùng với quan hệ Việt - Nhật ngày càng phát triển, số lượng người Việt Nam tại Kyushu đã lên tới hơn 33.000 người. Đây được coi là “tài sản chung quý giá” đối với quan hệ giữa hai nước, tuy nhiên để phát huy sức mạnh của "khối tài sản chung" này, cần phải có sự đoàn kết, thống nhất, tương hỗ, cùng hướng về những mục đích tốt đẹp của tất cả các cá nhân. Những hoạt động cộng đồng như trên đang góp phần tích cực để phát huy khối tài sản chung này./.

Thành Hữu/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực