Nâng cao hiểu biết của công chúng An-giê-ri về Việt Nam

Thứ năm, 07/11/2019 15:58
(ĐCSVN) – Ngày 6/11, Đại sứ quán Việt Nam tại An-giê-ri đã tổ chức trao tặng Giấy khen cho 5 nhà làm phim của hãng Lotus Film Production vì đã có công đóng góp vào việc nâng cao hiểu biết của công chúng sở tại về Việt Nam và quan hệ Việt Nam – An-giê-ri.
Đại sứ Việt Nam tại An-giê-ri Phạm Quốc Trụ tặng Giấy khen cho 5 nhà làm phim của An-giê-ri. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại An-giê-ri)

5 nhà làm phim của hãng Lotus Film Production gồm: Samir Lezzoum, Mohamed Zakari Digeur, Abdehamid Aktouf, Djamal Bouhafs, Ait Mahieddine Yazid  và Bilal Lerari của kênh truyền hình El Hayat (An-giê-ri).

Năm 2018, nhóm phóng viên của hãng Lotus Film Production đã tích cực phối hợp với Đại sứ quán và một số cơ quan hữu quan của Việt Nam thực hiện và hoàn tất bộ phim tài liệu "Việt Nam, viên ngọc quý của Châu Á", tổ chức chiếu ra mắt đến đông đảo công chúng An-giê-ri và sắp tới sẽ được chiếu trên trên một số kênh truyền hình quốc gia của An-giê-ri.

Ông Bilal Lerari, phóng viên và biên tập viên chương trình của kênh El Hayat - một trong các kênh truyền hình tư nhân có lượng người xem lớn nhất tại An-giê-ri, đã tích cực phối hợp làm nhiều tin và phóng sự về hoạt động của Đại sứ quán Việt Nam tại An-giê-ri cũng như về Việt Nam và quan hệ giữa Việt Nam với An-giê-ri.

Phát biểu tại lễ trao tặng Giấy khen, Đại sứ Việt Nam tại An-giê-ri Phạm Quốc Trụ đánh giá cao nỗ lực của các nhà làm phim và phóng viên đóng góp vào công tác thông tin nâng cao hiểu biết của công chúng An-giê-ri về Việt Nam cũng như quan hệ giữa hai nước Việt Nam-An-giê-ri, đồng thời bày tỏ mong muốn các nhà làm phim và phóng viên tiếp tục cống hiến hơn nữa trong sự nghiệp này.

Thay mặt cho nhóm các nhà làm phim và phóng viên, đạo diễn Samir Lezzoum cảm ơn Đại sứ quán và các cơ quan hữu quan của Việt Nam đã quan tâm, phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để nhóm làm phim hoàn thành tốt công việc của mình, bày tỏ sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Đại sứ quán trong triển khai các công việc tiếp theo./.

Khánh Linh (Theo ĐSQ Việt Nam tại An-giê-ri)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực