Nâng cao hiệu quả công tác kết nối kiều bào

Thứ sáu, 28/02/2020 18:25
(ĐCSVN) - Ông Võ Thành Chất, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh cho biết: Trong năm qua, Ủy ban đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối, hỗ trợ kiều bào tham gia các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội tại quê hương.
 Ông Võ Thành Chất, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh trao tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác về người Việt Nam ở nước ngoài năm 2019. (Ảnh: Xuân Khu) 
 

 Ngày 28/2, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh (Ủy ban) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài tại TP năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Báo cáo tại hội nghị, ông Võ Thành Chất, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP cho biết, trong năm qua, Ủy ban đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối, hỗ trợ kiều bào tham gia các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội tại quê hương. Ủy ban đã đón tiếp hơn 1.500 lượt kiều bào và thân nhân đến liên hệ tìm hiểu về chính sách, pháp luật và thủ tục hành chính có liên quan.

Đặc biệt, trong năm 2019, lượng kiều hối mà kiều bào gửi về TP đã đạt hơn 5,6 tỷ USD, trong đó 72% kiều hối được đầu tư vào sản xuất kinh doanh. Hiện nay, TP có trên 400 chuyên gia, trí thức kiều bào đăng ký làm việc dài hạn và 200 trí thức, chuyên gia hợp tác trực tiếp với các trường đại học, viện nghiên cứu, khu công nghệ cao, bệnh viện trên địa bàn. Tính đến cuối năm 2019, TP có khoảng 3.000 doanh nhân kiều bào về đầu tư với tổng vốn trên 45.000 tỷ đồng.

Trong năm 2020, Ủy ban cũng đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục đổi mới hoạt động mang tính thiết thực, nâng cao hiệu quả vai trò cầu nối; phối hợp với các hội, đoàn và các ngành chức năng triển khai các chương trình công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trên địa bàn TP; tăng cường hơn nữa công tác tham mưu cho TP trong việc ban hành các chính sách, tổ chức các sự kiện, hoạt động liên quan đến kiều bào; đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến kiều bào; hỗ trợ kiều bào, tổ chức kiều bào tham gia các hoạt động kinh tế, khoa học công nghệ, văn hóa, giáo dục, xã hội của TP. /.



V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực