Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Hà Lan

Thứ sáu, 06/07/2018 10:02
(ĐCSVN) - Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Hà Lan là hoạt động đặc biệt trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt Nam - Hà Lan.
Ngày 5/7/2018, tại TP. La Hay, (Hà Lan), đã diễn ra Lễ Khai mạc Ngày Ẩm thực Việt Nam. Sự kiện Ngày Ẩm thực Việt Nam do Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, Khách sạn Crowne Plaza và Tạp chí Diplomat phối hợp tổ chức.


Không gian Ngày Ẩm thực Việt Nam

Tới dự Lễ Khai mạc có các Đại sứ, cán bộ ngoại giao của nhiều nước, đại diện bộ, ngành Hà Lan, giới doanh nghiệp, báo giới và khách yêu mến ẩm thực Việt.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Đại sứ Ngô Thị Hòa nhấn mạnh, sự kiện Ngày Ẩm thực Việt Nam là một ngày hội văn hóa Việt, dành cho bạn bè Hà Lan và quốc tế - những người mong muốn thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị Việt Nam và thưởng lãm những bức tranh sơn dầu về phong cảnh thiên nhiên của Việt Nam được tạo ra bởi các đầu bếp và họa sỹ đến từ Việt Nam. 

Bạn bè Hà Lan và quốc tế thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị Việt Nam

Họa sỹ Nguyễn Minh Sơn (Hà Nội) mang tới trưng bày tại sự kiện 14 bức tranh sơn dầu về phong cảnh Việt Nam. Đồng thời, Đại sứ quán Việt Nam cũng tổ chức giới thiệu các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam, các ấn phẩm quảng bá ẩm thực, du lịch Việt Nam do Bộ Ngoại giao và Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch sản xuất. Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam tham gia quảng bá và thu hút khách sử dụng dịch vụ hàng không của Việt Nam.

Hoạ sỹ Nguyễn Minh Sơn bên những bức tranh sơn dầu về phong cảnh Việt Nam

Đây là lần đầu tiên sự kiện Ngày Ẩm thực Việt Nam diễn ra tại Hà Lan, song đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách Hà Lan và quốc tế.

Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Hà Lan diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 5 - 7/7/2018./.

Tin, ảnh: Hồng Hạnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực