Người Việt Nam ở Nigeria, Venezuela, Ba Lan mừng xuân Mậu Tuất

Thứ năm, 22/02/2018 16:04
(ĐCSVN) - Hòa chung không khí cả nước đón mừng Tết Nguyên đán, trong tuần qua, Đại sứ quán Việt Nam tại các nước Nigeria, Venezuela, Ba Lan tưng bừng tổ chức các hoạt động đón xuân Mậu Tuất 2018.
Đại sứ Việt Nam tại Nigeria Phạm Anh Tuấn (áo dài xanh)
chụp ảnh kỷ niệm với các khách mời. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Nigeria)

*Trong hai ngày 15/2 (tức 30 Tết) và 17/2 (mùng 2 Tết), Đại sứ quán Việt Nam tại Nigeria đã tổ chức đón chào năm mới cùng cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và công tác tại nước sở tại; gặp gỡ chúc mừng năm mới với một số bạn bè Nigeria và Đoàn ngoại giao nhằm tăng cường tình cảm, sự gắn bó trong cộng đồng và quảng bá văn hóa Việt Nam tới các bạn bè quốc tế.

Vào đúng thời khắc giao thừa thiêng liêng theo giờ Việt Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nigeria Phạm Anh Tuấn đã gửi tới toàn thể cộng đồng người Việt Nam tại Nigeria lời chúc mừng năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt; bày tỏ hy vọng, bà con Việt kiều luôn đoàn kết, cùng hướng về quê hương, giữ gìn và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với người dân Nigeria.

Giới thiệu về ý nghĩa của Tết cổ truyền Việt Nam với bạn bè quốc tế, Đại sứ Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, Tết là dịp lễ quan trọng, là thời gian để người Việt Nam ở trong và xa Tổ quốc hướng về gia đình, bạn bè và đất nước, cùng nhau hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.

*Ngày 17/2 (mùng 2 Tết Mậu Tuất), tại thủ đô Warszawa, Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan đã tổ chức đêm hội “Vui Tết, mừng xuân Mậu Tuất”. Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo Hội hữu nghị Ba Lan - Việt Nam, Hội đồng Thành phố Warszawa, nhiều bạn bè người Ba Lan và hơn 500 bà con đang sinh sống, học tập và làm việc tại Ba Lan.  

Phát biểu tại đêm hội, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ba Lan Vũ Đăng Dũng đã điểm lại những thành tựu nổi bật của Việt Nam cũng như về mối quan hệ giữa Việt Nam và Ban Lan đã đạt được trong năm 2017 vừa qua.

Động viên toàn thể cộng đồng người Việt tại Ba Lan đoàn kết, vượt qua khó khăn, chấp hành luật pháp của nước sở tại, Đại sứ Vũ Đăng Dũng tin tưởng, với truyền thống tương thân tương ái và nỗ lực phấn đấu trong lao động của người Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan sẽ nắm bắt tốt hơn nữa những thời cơ mới để tiếp tục vươn lên, xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no hạnh phúc, có địa vị xứng đáng trong xã hội ở sở tại, đẩy mạnh các hoạt động hướng về cội nguồn đất nước.

Đêm hội diễn ra trong không khí ấm cúng. Các khách mời tham dự đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, đặc biệt là tiết mục múa lân và biểu diễn võ thuật; thưởng thức những món ăn hương truyền thống của Việt Nam.

* Ngày 15/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đã tổ chức Tết cổ truyền dân tộc đón mừng năm Mậu Tuất 2018, với sự tham dự của đông đảo cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và công tác tại Venezuela, đại diện một số cơ quan chính quyền của Venezuela.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Venezuela Đào Thành Chung đã nêu ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền dân tộc Việt Nam; nhấn mạnh Tết là dịp để cộng đồng người Việt Nam sống xa Tổ quốc gặp gỡ đầu năm, giữ được nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc, làm vơi đi nỗi nhớ nhà, hướng về quê hương đất nước.

Điểm lại những thành tựu nổi bật của Việt Nam đã đạt được trong năm 2017 vừa qua, Đại sứ Đào Thành Chung cho biết, năm 2017 mặc dù tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, nhưng Việt Nam vẫn đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị - an ninh, kinh tế, xã hội, du lịch đến công tác đối ngoại  làm cho cho mỗi người dân Việt Nam tự hào về thế và lực của đất nước, của dân tộc, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, của Chính phủ.

Về quan hệ Việt Nam - Venezuela, theo Đại sứ Đào Thành Chung, mặc dù Venezuela phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức, quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước tiếp tục được củng cố và phát triển trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt các dự án hợp tác nông nghiệp hai nước đang được triển khai đồng bộ, có hiệu quả, giúp Venezuela khắc phục được tình trạng thiếu hụt lương thực, tiến tới đảm bảo an ninh lương thực.

Cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela
tổ chức đón xuân Mậu Tuất. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Venezuela)

Đại sứ Đào Thành Chung biểu dương, đánh giá cao cộng đồng Việt Nam tại Venezuela trong năm qua đã khắc phục mọi khó khăn, giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc, có nhiều hoạt động hướng về quê hương đất nước, mong muốn năm tới bà con tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau, làm cầu nối  thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.

Thay mặt cộng đồng người Việt Nam ở Venezuela, ông Trần Quang Chiểu - Trưởng đoàn Chuyên gia Lúa Việt Nam tại Venezuela đã phát biểu cảm ơn Đại sứ quán đã phối hợp, giúp đỡ đoàn chuyên gia nông nghiệp Việt Nam thực hiện tốt dự án nông nghiệp giữa hai nước, tổ chức chu đáo thân tình Tết cổ truyền dân tộc, đậm đà bản sắc quê hương, với các làn điệu dân ca, bài hát truyền thống và những món ăn mang hương vị quê nhà…

Trong không khí thân mật, đầm ấm của buổi gặp mặt, toàn thể cộng đồng đã dâng hương lên bàn thờ Bác Hồ; thưởng thức các món ăn truyền thống ngày Tết cổ truyền./.

MT (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực