Nhiều hoạt động kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Ấn Độ

Thứ bảy, 18/05/2019 11:31
(ĐCSVN) – Nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 –19/5/2019), 50 năm thực hiện Di chúc và 50 năm ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 17/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam tổ chức Tọa đàm về Hồ Chí Minh và khai trương Góc Hồ Chí Minh.

 

Đại sứ Phạm Sanh Châu phát biểu tại Tọa đàm (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

Tham dự có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu; Đại sứ Preeti Saran - cựu Bí thư Phương Đông, cựu Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam; Đại sứ Lào tại Ấn Độ  Bouneme Chouanhom; Tiến sĩ George Mathew, Chủ tịch Viện Khoa học Xã hội; Tiến sĩ Rajaram Panda, Nghiên cứu viên cao cấp của Quốc hội Ấn Độ cùng đông đảo các học giả Ấn Độ và cán bộ, thành viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.

Chương trình kỷ niệm kết hợp các hoạt động bao gồm tọa đàm trao đổi về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những cống hiến của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Việt Nam cũng như thế giới; các hoạt động trưng bày sách, ảnh về Hồ Chí Minh cũng như ra khai trương góc Hồ Chí Minh tại Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Phạm Sanh Châu nhấn mạnh, sự kiện này là một hoạt động đầy ý nghĩa nhằm tôn vinh và để bạn bè quốc tế hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời hoạt động các mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người được UNESCO công nhận là “Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất”; góp phần khắc sâu và thực hiện hiệu quả tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại buổi Tọa đàm, các diễn giả đánh giá cao những đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đấu tranh của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội cũng như vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Ấn Độ Jawaharlal Nehru trong việc đặt nền móng cho quan hệ Việt Nam - Ấn Độ. Các diễn giả cũng ca ngợi những đức tính quý giá của Hồ Chí Minh sự giản dị, tính khiêm tốn và lòng nhân ái, điều mà rất nhiều người dân Ấn Độ nhìn thấy sự tương đồng đó trong hình ảnh của nhà lãnh đạo Mahatma Gandhi.

Đại sứ Phạm Sanh Châu trao tặng Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Jawaharlal Nehru (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

Sau chương trình Tọa đàm, Đại sứ Phạm Sanh Châu cùng các đại biểu đã cắt băng khánh thành Góc Hồ Chí Minh tại Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam.

Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Sanh Châu đã trao tặng Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Jawaharlal Nehru được chụp cách đây hơn 60 năm nhân dịp Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm Ấn Độ vào năm 1958.

Đại sứ Phạm Sanh Châu khẳng định, Chủ tịch Hồ Chí Minh là người bạn lớn, thân thiết của nhân dân Ấn Độ. Người đã cùng với Thủ tướng Jawaharlal Nehru và các lãnh đạo Ấn Độ đặt nền móng, xây dựng và vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống gắn bó lâu đời giữa Việt Nam và Ấn Độ ngày phát triển toàn diện./.

 

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực