Những ngày Việt Nam tại Myanmar

Thứ hai, 07/05/2018 13:33
(ĐCSVN) – Từ ngày 7 - 10/5, tại Trung tâm Thương mại Myanmar Plaza, Yangon, Myanmar, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar phối hợp với Bộ Khách sạn và Du lịch Myanmar tổ chức chương trình Những ngày Việt Nam tại Myanmar.
Chương trình Những ngày Việt Nam tại Myanmar diễn ra từ ngày 7 đến 10/5
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Myanmar)

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra chuỗi các sự kiện như Hội chợ Du lịch, biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn thời trang và Triển lãm ảnh. Chương trình là sự tiếp nối các hoạt động thiết thực kỷ niệm 43 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Myanmar (28/5/1975 – 28/5/2018) và triển khai tinh thần Tuyên bố chung Việt Nam – Myanmar nhân chuyến thăm của Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi (tháng 4/2018).

Tham dự chương trình có: Bộ trưởng Bộ Khách sạn và Du lịch Myanmar, Hiệp hội Du lịch và đại diện các làng nghề, các công ty Du lịch của Myanmar; Hội hữu nghị Việt Nam – Myanmar, Hội Làng nghề Việt Nam, các Công ty Du lịch đại diện cho các tỉnh Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa Vũng Tàu; cùng đại diện các doanh nghiệp và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Myanmar.

“Những ngày Việt Nam tại Myanmar” sẽ được mở màn bằng lễ Khai mạc diễn vào chiều nay (7/5), với một Chương trình Biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, kết hợp giữa hiện đại và truyền thống, với sự tham dự của hơn 30 nghệ sĩ, ca sĩ chuyên nghiệp đến từ Việt Nam, đặc biệt là các tiết mục độc tấu nhạc cụ dân tộc như sáo, nhị và các tiết mục âm nhạc dân gian như hát xẩm, quan họ, ca trù... ; trình diễn bộ sưu tập áo dài dân tộc với sự góp mặt của Á hậu Quý tộc Thế giới 2017 Vương Loan và các người mẫu là đại diện cộng đồng người Việt tại Myanmar.

Ngay sau Lễ khai mạc sẽ là Hội thảo kết nối các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch và thủ công mỹ nghệ với sự tham dự của đông đảo các Công ty tham dự Hội chợ Du lịch lần này của cả hai nước Việt Nam – Myanmar.

Bên cạnh đó là sự kiện Triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam”, với sự hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, sẽ giới thiệu đến đông đảo người dân Myanmar bức tranh toàn cảnh về đất nước và con người Việt Nam.

Những người đến dự sự kiện cũng sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ cũng như các đặc sản vùng, miền của Việt Nam tại các gian hàng trưng bày của hơn 20 công ty Việt Nam và Myanmar hoạt động trong lĩnh vực du lịch và hàng thủ công mỹ nghệ, cùng cơ hội nhận nhiều quà tặng hấp dẫn từ các công ty tham dự Chương trình.

Với những nội dung phong phú, hấp dẫn, Chương trình Những ngày Việt Nam tại Myanmar sẽ là một điểm nhấn quan trọng trong các hoạt động hợp tác giữa hai bên, góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ Đối tác Hợp tác Toàn diện Việt Nam – Myanmar, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa, du lịch và giao lưu nhân dân./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Myanmar)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực