Phát huy tối đa tiềm lực của doanh nghiệp kiều bào

Thứ sáu, 07/06/2019 16:36
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường bày tỏ tin tưởng, qua Diễn đàn kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ nhất, cơ chế kết nối hiệu quả giữa các doanh nghiệp Việt Nam ở trong nước, doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp của người Việt trên toàn thế giới sẽ được thiết lập; qua đó khơi dậy tinh thần đoàn kết, tình cảm dân tộc, phát huy tối đa tiềm lực của doanh nghiệp kiều bào.
Diễn đàn kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ nhất (OVECOF) đã khai mạc sáng 7/6 tại Trung tâm triển lãm quốc tế SONGDO CONVENSIA ở thành phố Incheon (Hàn Quốc). 
 

Diễn đàn là nơi để các doanh nhân kết nối, tìm kiếm cơ hội
hợp tác kinh doanh. (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN)

Đây là sự kiện kinh tế lớn do Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc (VIBAK) phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Theo Ban tổ chức, trong khuôn khổ diễn đàn cũng diễn ra các hoạt động triển lãm sản phẩm, xúc tiến thương mại, trao đổi công nghệ nhằm tăng cường giao thương, trao đổi, kết nối và hình thành mạng lưới giữa các doanh nghiệp Việt Nam ở trong nước với các doanh nghiệp Hàn Quốc, doanh nghiệp kiều bào tại khắp các châu lục. Hàng trăm doanh nhân, đại diện doanh nghiệp từ Việt Nam cùng hàng trăm doanh nhân kiều bào, doanh nhân Hàn Quốc đã có mặt tham dự Diễn đàn và giới thiệu các sản phẩm tại đây.

Các doanh nghiệp tham dự triển lãm hoạt động trong các lĩnh vực như nông nghiệp, du lịch, dịch vụ, công nghệ cao, xuất nhập khẩu, tài chính… Cùng với chương trình xúc tiến thương mại và các buổi tọa đàm kinh tế, OVECOF được tổ chức nhằm đẩy mạnh giao thương, hợp tác và chuyển giao công nghệ giữa Việt Nam - Hàn Quốc và các nước.

Trong bài phát biểu chào mừng Diễn đàn, Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Chủ tịch Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Quốc Cường đã nhiệt liệt hoan nghênh và đánh giá cao BAOOV và VIBAK đã có sáng kiến tổ chức sự kiện này cũng như sự hỗ trợ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc trong việc tổ chức sự kiện.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường bày tỏ sự tin tưởng rằng, qua Diễn đàn lần này, cơ chế kết nối hiệu quả giữa các doanh nghiệp Việt Nam ở trong nước, doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp của người Việt trên toàn thế giới sẽ được thiết lập, qua đó khơi dậy tinh thần đoàn kết, tình cảm dân tộc, phát huy tối đa tiềm lực của doanh nghiệp kiều bào góp phần xây dựng và phát triển đất nước cũng như thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. 

Theo ônh Trần Hải Linh - Chủ tịch VIBAK, những hoạt động đáng chú ý của Diễn đàn có thể kể đến như triển lãm, trưng bày và giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp kiều bào trên toàn thế giới và các doanh nghiệp Hàn Quốc; giới thiệu các dự án và kết nối các nhà đầu tư tiềm năng với các doanh nghiệp trong nước; giao lưu và trao đổi chuyên đề với các chuyên gia hàng đầu và những tập đoàn, doanh nghiệp nổi tiếng tại Hàn Quốc; chia sẻ thông tin kinh nghiệm, các công cụ, giải pháp và mô hình kinh doanh mới, sáng tạo nhằm nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp trong việc khai thác tốt hơn những tiềm năng của nền kinh tế số và cách mạng công nghiệp 4.0, đồng thời tham gia hiệu quả hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ông Trần Hải Linh cho rằng, trong thời gian qua, sự quan tâm và những chính sách khuyến khích của Nhà nước đã tạo điều kiện cho rất nhiều người con xa quê được hồi hương và góp phần xây dựng đất nước.

OVECOF sẽ kết thúc vào chiều 8/6./.

Mạnh Hùng - Trần Phương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực