Phát triển phong trào võ thuật cổ truyền Việt Nam tại Algeria

Thứ sáu, 14/02/2020 15:32
Được du nhập vào Algeria trong những năm 70 của thế kỷ trước, Liên đoàn Sơn Long Quyền thuật và các môn võ cổ truyền Việt Nam khác được đông đảo người Algeria yêu thích và theo học, hiện có khoảng 15.000 võ sinh đang theo học và thực hành tại các câu lạc bộ ở hầu hết các tỉnh, thành của quốc gia này.

Ngày 13/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật và làm việc với Ban Lãnh đạo Liên đoàn Sơn Long Quyền Thuật và đại diện các môn phái võ cổ truyền Việt Nam ở nước sở tại như Bình Định Gia, Thanh Long Võ đạo, Việt Vũ đạo, Quán khí đạo, Văn Lang Võ đạo, Võ đường Trần Hưng Đạo…

Đại sứ Nguyễn Thành Vinh chụp ảnh lưu niệm cùng các đại diện của các Liên đoàn và môn phái cổ truyền Việt Nam. (Ảnh: TTXVN) 

Ông Ait Medjber Rabie, Chủ tịch Liên đoàn Sơn Long Quyền Thuật Algeria đã báo cáo về tình hình hoạt động và phát triển của các môn võ cổ truyền Việt Nam tại quốc gia này, đặc biệt là trong công tác chuẩn bị tổ chức Giải vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 3, dự kiến sẽ diễn ra tại Algeria vào tháng 11 tới. Dịp này, ông cũng đặc biệt cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam đã hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để các võ sư Algeria sang Việt Nam tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, cũng như luôn phối hợp tích cực với các liên đoàn võ trong việc phát triển phong trào võ thuật cổ truyền Việt Nam tại quốc gia Bắc Phi này.

Phát biểu tại gặp mặt, Đại sứ Nguyễn Thành Vinh đánh giá cao sự mến mộ và theo học các môn võ cổ truyền Việt Nam của thanh thiếu niên Algeria, đồng thời nhấn mạnh tinh thần thượng võ của văn hóa Việt thông qua việc tập luyện các môn võ cổ truyền. Dịp này, Đại sứ cũng đánh giá cao vai trò tích cực của các liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam tại Algeria và khẳng định rằng Đại sứ quán sẽ  tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ và tạo điều kiện để thúc đẩy phát triển hơn nữa phong trào học các môn võ cổ truyền Việt Nam ở Algeria, đặc biệt là việc phối hợp và hỗ trợ trong việc tổ chức Giải vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 3 sắp tới tại Algeria.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các môn phái đã chia sẻ nhiều kỷ niệm và ấn tượng tốt đẹp về con người, đất nước Việt Nam trong những chuyến du đấu và tập huấn tại Việt Nam. Đồng thời, họ cũng mong muốn được tìm hiểu nhiều hơn về truyền văn hóa lịch sử Việt Nam thông qua việc học võ cổ truyền cũng như qua lớp học tiếng Việt do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức hơn một năm qua.

Được du nhập vào Algeria trong những năm 70 của thế kỷ trước, Liên đoàn Sơn Long Quyền thuật và các môn võ cổ truyền Việt Nam khác được đông đảo người Algeria yêu thích và theo học, hiện có khoảng 15.000 võ sinh đang theo học và thực hành tại các câu lạc bộ ở hầu hết các tỉnh thành của quốc gia này. Ngoài ra, môn võ Vovinam-Việt Võ đạo của Việt Nam cũng được đông đảo giới trẻ Algeria yêu thích tập luyện và theo học. Và hiện có hơn 20.000 người đang thực hành hiện trên nhiều tỉnh thành trên cả nước Algeria./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực