Quảng bá đất nước, con người Việt Nam tại Slovakia

Chủ nhật, 29/07/2018 22:19
(ĐCSVN) – Trong hai ngày 27 và 28/7, tại thủ đô Bratislava (Slovakia), Đại sứ quán các nước châu Á tại Slovakia phối hợp với chính quyền thủ đô Bratislava tổ chức sự kiện “Những ngày cuối tuần châu Á” (Asia Weekend) nhằm giới thiệu những nét đa dạng, phong phú của các nền văn hóa châu Á, trong đó có Việt Nam.
Tiết mục múa nón của Việt Nam được giới thiệu tại sự kiện (Ảnh: TTXVN)

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Slovakia Lukas Parizek, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Slovakia Dương Trọng Minh cùng Đại sứ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia cùng hàng nghìn người dân Slovakia và khách du lịch đã đến tham dự sự kiện ý nghĩa này.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Slovakia Lukas Parizek cho biết, đây là lần đầu tiên sự kiện “Những ngày cuối tuần châu Á” được tổ chức tại Slovakia, với mục đích góp phần củng cố tình đoàn kết hữu nghị giữa Slovakia với các nước châu Á và giữa các nước châu Á với nhau. Đây là cơ hội để người dân Slovakia tìm hiểu về những nền văn hóa đa dạng và đặc sắc của các nước châu Á. Ông Parizek bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ tổ chức nhiều hoạt động tương tự để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau.

Chia sẻ về ý nghĩa việc tham dự sự kiện “Những ngày cuối tuần châu Á”, Đại sứ Việt Nam tại Slovakia Dương Trọng Minh cho biết, thông qua sự kiện này, Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia mong muốn quảng bá về văn hóa, ẩm thực cũng như những danh lam thắng cảnh của Việt Nam cho người dân Slovakia, đồng thời mong muốn thu hút khách du lịch Slovakia đến Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới. Người dân Slovakia đánh giá rất cao ẩm thực Việt Nam và cũng biết tên một số món ăn nổi tiếng của Việt Nam bằng tiếng Việt. Ngày càng xuất hiện nhiều quán ăn Việt Nam tại Bratislava với các món truyền thống như phở, nem, chả cuốn,…

Trong hai ngày diễn ra sự kiện, các quốc gia châu Á như Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia đã mang đến cho khách tham quan và người dân nước sở tại nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, giới thiệu những nét hóa đặc sắc, mang tính đặc trưng của từng nước.

Tại sự kiện, ngoài chương trình quảng bá và giao lưu ẩm thực, đại diện Việt Nam cũng giới thiệu những đặc trưng về âm nhạc và trang phục truyền thống của đất nước, trong đó có ca trù, dân ca quan họ và nét độc đáo của áo dài Việt Nam. Những tiết mục biểu diễn của đoàn Việt Nam đã nhận được sự hoan nghênh và tán thưởng không ngừng của đông đảo người tham dự./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Slovakia)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực