Quảng Bình gặp mặt kiều bào về quê đón Tết Canh Tý 2020

Thứ hai, 20/01/2020 22:44
(ĐCSVN) - Đã thành thông lệ, vào ngày 25 tháng Chạp, Sở Ngoại vụ tổ chức chương trình “Vui xuân trên quê hương Quảng Bình” thể hiện sự quan tâm sâu sắc của chính quyền tỉnh với cộng đồng người Quảng Bình ở nước ngoài, thắt chặt mối quan hệ giữa kiều bào và đồng bào trong nước.

Ngày 19/01, tại thành phố Đồng Hới, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình tổ chức buổi gặp mặt người Quảng Bình đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài trở về quê hương đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Tham dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và kiều bào các nước Lào, Thái Lan, Séc, Nga, Đức, Mỹ, Hàn Quốc...

Đại diện Hội người Việt Nam tỉnh Udonthani (Thái Lan) tặng bức tranh lưu niệm hình Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Ban Tổ chức. (Ảnh: Hiền Chi) 

Tại đây, đại diện Sở Ngoại vụ Quảng Bình đã thông báo một số thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019, mong muốn bà con kiều bào tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để có cuộc sống ổn định ở nước sở tại, luôn hướng về quê hương, tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, nhân đạo... góp phần xây dựng quê hương Quảng Bình ngày càng giàu đẹp.

Thời gian qua, chính quyền Quảng Bình đã tăng cường tiếp xúc, trao đổi với các tổ chức, hội, đoàn của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ, thăm hỏi giữa kiều bào với nhân dân trong tỉnh.

Bên cạnh đó, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho kiều bào đi lại thăm người thân, du lịch và thực hiện các hoạt động hướng về cội nguồn, từ đó kiều bào hiểu rõ hơn về tình hình trong nước và địa phương, đồng thời, tỉnh cũng nắm bắt được những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của kiều bào để từ đó làm tốt hơn các hoạt động hướng đến người Việt Nam nói chung, người con Quảng Bình nói riêng ở nước ngoài./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực