Quảng Nam đón tiếp 228 công dân từ Singapore về cách ly phòng chống COVID-19

Chủ nhật, 12/07/2020 14:11
(ĐCSVN) - Tối 11/7, đoàn công dân gồm 228 người từ Singapore về nước đã được các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đón tiếp, bố trí đưa về thực hiện đợt cách ly phòng chống dịch COVID-19 tại Trung đoàn 733 thuộc Sư đoàn 315, Quân khu 5 (đóng tại Chu Lai, Núi Thành).
leftcenterrightdel
Các công dân được bố trí, sắp xếp nơi ở và sinh hoạt để tham gia hoàn thành đợt cách ly theo quy định (ảnh: Đình Tăng). 

Thông tin trên được bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Văn Hai, Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Nam xác nhận sáng 12/7. Theo bác sỹ Hai, công tác đón tiếp, sắp xếp để 228 công dân từ Singapore về nước lần này được các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam thực hiện chu đáo, đảm bảo mọi quy định, yêu cầu của về phòng chống dịch của Bộ Y tế đặt ra.

“Trong số 228 công dân trên,có 74 nam và 154 nữ; 4 trẻ em dưới 5 tuổi, 17 người già trên 60 tuổi, 11 phụ nữ mang thai, 17 người có bệnh lý nền. Qua kiểm tra sức khỏe sơ bộ, đo thân nhiệt lúc về thì không có công dân có biểu hiện sốt”, bác sỹ Nguyễn Văn Hai cho biết.

Cũng theo Giám đốc sở Y tế Quảng Nam Nguyễn Văn Hai, sau khi mọi công tác sắp xếp nơi ở và hậu cầu phục vụ cho các công dân về nước lần này tham gia cách ly tại đây đã ổn định, lực lượng y tế của tỉnh và quân y thuộc Quân khu 5 sẽ tiến hành các bước lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lần thứ nhất cũng như kiểm tra lại sức khỏe cho 228 công dân định kỳ mỗi ngày, nhất là trẻ em, bà mẹ mang thai và các công dân có bệnh lý.

“Riêng với trường hợp các công dân có các bệnh lý như đã thông tin ở trên, chúng tôi sẽ sàng lọc, kiểm tra kỹ càng để phối hợp với các lực lượng, đơn vị liên quan để đưa đi cách ly, chữa trị”, bác sỹ Nguyễn Văn Hai khẳng định thêm./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực