Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc chung tay chống dịch COVID-19

Thứ hai, 16/03/2020 11:24
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Hàn Quốc, Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) đã có những biện pháp nhanh chóng, kịp thời để đồng hành và hỗ trợ các bạn sinh viên chung tay chống dịch.
leftcenterrightdel
Số chai nước rửa tay được Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc chuẩn bị gửi tới các bạn du học sinh Việt Nam ở thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang. Ảnh: TTXVN  

Chủ tịch VSAK Trần Thiện Quang cho biết hội đã liên tục cập nhật thông tin về diễn biến tình hình của dịch, đồng thời đẩy mạnh truyền thông trên kênh fanpage, website của hội, khuyến cáo các bạn sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc thực hiện các hướng dẫn về quy tắc phòng tránh dịch COVID-19 của cơ quan chức năng Hàn Quốc và Việt Nam. 

Ngay trong ngày 27/2, VSAK đã tiến hành thu thập thông tin lưu học sinh tại hai khu vực tâm dịch là thành phố Daegu (Tê-gu) và tỉnh Bắc Gyeongsang (Kiêng-xang). Từ đó, hội đã cung cấp thông tin, phối hợp và tham mưu với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, các cơ quan chức năng để kịp thời có phương án hỗ trợ sớm nhất. Theo anh Quang, việc cập nhập thông tin này giúp ích trong việc quản lý tại địa phương, liên hệ với gia đình của các du học sinh ở Việt Nam trong trường hợp cần thiết. 

Bên cạnh đó, VSAK đã gấp rút huy động mọi nguồn lực triển khai chương trình “Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc - chung tay chống dịch COVID–19’’ nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên Việt Nam đang lưu trú tại Hàn Quốc, đặc biệt tại các vùng tâm dịch. Ngày 3/3, chương trình này chính thức được phát động trên các kênh truyền thông của VSAK. Chiều 6/3, đại diện VSAK đã gặp gỡ và nhận tài trợ từ công ty Dr. Althea 5.000 chai gel rửa tay khô với tổng giá trị 19,5 triệu won (gần 400 triệu VNĐ). Dựa trên danh sách đã được tổng hợp trước đó, VSAK đã nhanh chóng chuyển số lượng gel rửa tay khô này đến các bạn du học sinh vẫn đang lưu trú ở thành phố Daegu và khu vực lân cận. Trong thời gian sắp tới, VSAK sẽ nỗ lực tìm kiếm và kêu gọi các nhà tài trợ hỗ trợ hiện vật để gửi tới các bạn sinh viên Việt Nam trên toàn Hàn Quốc. Đồng thời, Ban chấp hành VSAK cũng trích ngân sách hoạt động cũng như hợp tác với các tổ chức cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc để tăng cường hỗ trợ cho các bạn sinh viên.

Những hỗ trợ của VSAK và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã phần nào giúp các bạn sinh viên Việt Nam tại đây ổn định tâm lý để vượt qua giai đoạn khó khăn này, cùng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19. 

Theo thống kê của Viện Giáo dục Quốc tế Hàn Quốc, Việt Nam là quốc gia có lượng du học sinh đứng thứ hai, với 37.500 người, chiếm 23.4% trong tổng số hơn 160.000 sinh viên nước ngoài tại "xứ sở kim chi". Hai vùng tâm dịch là thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang hiện có tổng cộng khoảng hơn 3.500 sinh viên Việt Nam./

TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực