Tăng cường hoạt động đầu tư, thương mại giữa hai nước Việt Nam – Indonesia

Thứ sáu, 19/05/2017 20:51
(ĐCSVN) – Ngày 18/5, tại thành phố Surabaya, thủ phủ tỉnh Đông Java, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp (Kadin) Đông Java của Indonesia tổ chức Diễn đàn thúc đẩy thương mại, kinh doanh và đầu tư giữa Việt Nam – Indonesia.

Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại Diễn đàn (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Indonesia)

 

Tham dự Diễn đàn có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Indonesia Lê Hồng Minh cùng đại diện lãnh đạo Phòng Thương mại và công nghiệp (Kadin) Đông Java và đại diện các doanh nghiệp Indonesia quan tâm đến thị trường Việt Nam.

Tại Diễn đàn, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Indonesia Lê Hồng Minh đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp Indonesia về môi trường kinh doanh, đầu tư, cũng như các thủ tục cần thiết để thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam. Trong đó, nhấn mạnh đến một số chính sách ưu đãi của các địa phương, quy định về các loại thuế, tiền lương, giá thuê văn phòng, nhà xưởng, các chi phí duy trì hoạt động…

Phát biểu tại Diễn đàn, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh, tỉnh Đông Java có quan hệ đầu tư cũng như thương mại với Việt Nam lớn nhất so với các tỉnh khác. Việc các doanh nghiệp Indonesia tham gia đông đảo Diễn đàn này thể hiện sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư Indonesia đối với Việt Nam. Đại sứ Hoàng Anh Tuấn hy vọng, sau thành công của Diễn đàn này, trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều diễn đàn tương tự được tổ chức tại địa phương này để tích cực thu hút các nhà đầu tư của Surabaya nói riêng và Indonesia nói riêng đến Việt Nam.

Bày tỏ cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Đông Java tổ chức Diễn đàn thúc đẩy thương mại, kinh doanh và đầu tư giữa Việt Nam – Indonesia, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Đông Java Johan Suryadarmar tin tưởng rằng, qua hoạt động xúc tiến thương mại này, các doanh nghiệp của Indonesia nói chung và của Surabaya nói riêng có cơ hội tìm hiểu, tăng cường hoạt động đầu tư và thương mại giữa hai nước.

Nhân dịp này, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn và đại diện Cơ quan Thương vụ Việt Nam đã giải đáp nhiều câu hỏi của các doanh nghiệp Indonesia liên quan đến các quy định và luật pháp của Việt Nam, như các vấn đề liên quan đến kiểm dịch, các đầu mối để tìm đối tác, các rào cản thương mại, Luật Xuất nhập khẩu …

Khánh Lan (Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực