Tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và New Zealand

Thứ tư, 15/03/2017 14:41
(ĐCSVN) – Nhằm quảng bá, giới thiệu thị trường Việt Nam đến với đông đảo cộng đồng doanh nghiệp New Zealand, vừa qua, cơ quan Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand phối hợp với Cơ quan Xúc tiến xuất khẩu (ExportNZ) vùng Waikato và Hội đồng Doanh nghiệp New Zealand - ASEAN (ANZBC) tổ chức buổi gặp gỡ giao thương với chủ đề "Tiêu điểm thị trường Việt Nam".

Tham tán Thương mại Nguyễn Kim Phượng phát biểu tại buổi gặp gỡ.
 (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại New Zealand cung cấp)

Tham dự có: Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand Nguyễn Kim Phượng cùng đại diện lãnh đạo chính quyền vùng Waikato và đại diện các doanh nghiệp New Zealand ở các vùng Waikato, Bay of Plenty, Auckland và Wellington hiện đang kinh doanh tại Việt Nam hoặc đang tìm kiếm đối tác kinh doanh.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand Nguyễn Kim Phượng đã giới thiệu tổng quan về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong những năm gần đây và những nét chính về môi trường kinh doanh tại Việt Nam, quan hệ song phương và những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp của Cơ quan Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand.

Đại diện Cơ quan Xúc tiến xuất khẩu vùng Waikato và Hội đồng Doanh nghiệp New Zealand - ASEAN cũng đã cung cấp những thông tin về các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp làm ăn với thị trường ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng cũng như kế hoạch tổ chức đoàn từ 15-20 doanh nghiệp sang khảo sát thị trường tại Việt Nam trong năm 2017. Bên cạnh đó, các đại diện doanh nghiệp hiện đang  kinh doanh tại Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin và thu mua nông sản cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong việc làm ăn tại Việt Nam.

Nhân dịp này, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại New Zealand đã gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với từng doanh nghiệp New Zealand để nắm bắt và tìm hiểu cụ thể khả năng, nhu cầu, những mong muốn và dự định của các doanh nghiệp New Zealand trong quá trình làm ăn với Việt Nam; đồng thời giải đáp những thắc mắc của các doanh nghiệp New Zealand về chính sách và môi trường đầu tư của Việt Nam…

Được biết, vùng Waikato là khu vực lớn thứ 4 của New Zealand với diện tích 2,5 triệu ha. Waikato nằm sát Auckland và Vùng Bay of Plenty, tạo thành tam giác phát triển lớn nhất nằm ở trung tâm đảo Bắc của New Zealand./.

MT (Theo Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực