Tăng cường quan hệ hợp tác Việt Nam - Mexico

Thứ hai, 18/02/2019 10:42
(ĐCSVN) – Chính phủ Việt Nam đánh giá cao và chia sẻ những ưu tiên trong chính sách kinh tế xã hội mà chính phủ mới của Tổng thống Andrés Manuel Lopez Obrador đang triển khai, đặc biệt trên các lĩnh vực phát triển kinh tế bền vững, an sinh xã hội, giáo dục, y tế và phát triển bao trùm...

Đại sứ Nguyễn Hoài Dương và Thứ trưởng Ngoại giao Mexico Julian Ventura Valero
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

Đó là khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoài Dương tại cuộc gặp xã giao tân Thứ trưởng Ngoại giao Mexico phụ trách châu Á -Thái Bình Dương, Julian Ventura Valero.

Tại cuộc gặp, Đại sứ Nguyễn Hoài Dương đã chuyển tới ông Julian Ventura điện mừng của Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, và chúc mừng tân thứ trưởng Ngoại giao Mexico trong trọng trách mới của mình.

Đại sứ Nguyễn Hoài Dương bày tỏ vui mừng vì quan hệ Việt Nam - Mexico trên các lĩnh vực, từ chính trị, kinh tế, thương mại, văn hoá đến giáo dục, khoa học công nghệ ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, và đề nghị đưa khuôn khổ quan hệ song phương lên thành đối tác toàn diện trong thời gian tới nhằm tạo môi trường thuận lợi cho việc thúc đẩy những mục tiêu chung mà hai nước cùng chia sẻ, vì sự phồn thịnh của nhân dân hai nước và vì hoà bình, ổn định ở châu Á - Thái Bình Dương.

Đại sứ Nguyễn Hoài Dương khẳng định, chính phủ Việt Nam đánh giá cao và chia sẻ những ưu tiên trong chính sách kinh tế xã hội mà chính phủ mới của Tổng thống Andrés Manuel Lopez Obrador đang triển khai, đặc biệt trên các lĩnh vực phát triển kinh tế bền vững, an sinh xã hội, giáo dục, y tế và phát triển bao trùm...

Thứ trưởng Ngoại giao Mexico Julian Ventura khẳng định trân trọng quan hệ truyền thống tốt đẹp Mexico - Việt Nam và cam kết, trong cương vị mới của mình, sẽ đặc biệt quan tâm thúc đẩy quan hệ song phương trên các lĩnh vực.

Thứ trưởng Julian Ventura cho rằng, Mexico và Việt Nam có nhiều điểm chung có thể chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm như phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, xoá đói giảm nghèo và phát triển bao trùm.

Theo Thứ trưởng Julian Ventura, trong thời gian tới, Mexico và Việt Nam cần thúc đẩy các cuộc gặp giữa lãnh đạo cấp cao hai nước tại các diễn đàn quốc tế và khu vực, cũng như tiến hành tham khảo chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao trong thời gian tới, nhằm đề ra những biện pháp thiết thực củng cố và thúc đẩy quan hệ song phương./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực