Tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Ma-rốc

Thứ bảy, 18/03/2017 20:55
(ĐCSVN) – Ngày 17/3, Tổng Bí thư Đảng Tiến bộ và Xã hội chủ nghĩa Ma - rốc (PPS) Mohamed Nabil Benabdallah tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Ma-rốc Trần Quốc Thủy.

Tổng Bí thư Đảng Tiến bộ và XHCN Ma-rốc (PPS) Mohamed Nabil Benabdallah
tiếp Đại sứ Trần Quốc Thủy (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ma-rốc)

 

Tại buổi tiếp, Tổng Bí thư Đảng Tiến bộ và XHCN Ma-rốc (PPS) Mohamed Nabil Benabdallah đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Ma-rốc và Việt Nam nói chung cùng như giữa hai Đảng nói riêng; đồng thời nhấn mạnh, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn là đối tác ưu tiên của Đảng Tiến bộ và XHCN Ma-rốc từ những ngày thành lập.

Chia sẻ ấn tượng sâu sắc với Việt Nam, với hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và dân tộc Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập cho dân tộc, Tổng Bí thư Mohamed Nabil Benabdallah cho biết, Đảng Tiến bộ và XHCN Ma-rốc luôn ủng hộ phát triển quan hệ với Việt Nam ở cấp Chính phủ. Đảng Tiến bộ và XHCN Ma-rốc đề nghị hai Đảng có các cuộc trao đổi hàng năm, ít nhất mỗi năm một lần, luân phiên giữa hai bên, với mục đích không chỉ để củng cố quan hệ hai Đảng, mà còn phát triển trên các lĩnh vực khác như trao đổi các đoàn thanh niên, phụ nữ…

Đại sứ Trần Quốc Thủy cảm ơn Tổng Bí thư Mohamed Nabil Benabdallah đã dành thời gian đón tiếp; thông báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam cũng như những thành tựu của mối quan hệ giữa Việt Nam và Ma-rốc trong thời gian qua.

Nhân dịp này, Đại sứ Trần Quốc Thủy đã chuyển lời mời của Đảng ta đến Đảng Tiến bộ và XHCN Ma-rốc cử đoàn sang thăm Việt Nam trong năm 2017. Tổng Bí thư Benabdallah cho biết sẽ thu xếp thời gian để thăm Việt Nam vào khoảng tháng 4 - 5 hoặc quý IV năm 2017./.

 

Khánh Lan (Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-rốc)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực