Thành lập Hội người Việt Nam tại khu vực Trung Nam Nhật Bản

Thứ hai, 19/08/2019 15:00

Lễ ra mắt Hội người Việt Nam tại khu vực Trung Nam Nhật Bản (Ảnh: VOV)

Ngày 18/8, tại thành phố Higashi Hiroshima, tỉnh Hiroshima (Nhật Bản), lễ thành lập Hội người Việt Nam tại khu vực Trung Nam Nhật Bản đã được tổ chức với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam, Thị trưởng thành phố Higashi Hiroshima, ông Takagaki Hironori, cùng nhiều tổ chức hữu nghị hai bên, các công ty Nhật Bản đang đầu tư vào Việt Nam và đông đảo cộng đồng người Việt, du học sinh, thực tập sinh đang sinh sống, học tập, làm việc tại khu vực trên.

Khu vực Trung Nam Nhật Bản gồm 9 tỉnh, trong đó Hiroshima được coi là trung tâm của khu vực này và là một trong 5 vùng trọng điểm kinh tế lớn nhất của Nhật Bản với nhiều công ty, tập đoàn đang đầu tư vào Việt Nam. Hiện có hơn 10.000 người Việt tại đây, chủ yếu là thực tập sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Vũ Hồng Nam cho biết hiện số người Việt Nam tại Nhật Bản đã lên tới 350.000 người, trong đó thực tập sinh chiếm tỉ lệ lớn gần 80%, vì vậy sự ra đời của các hội người Việt trên khắp đất nước Nhật Bản là điều khách quan và tất yếu. Đại sứ Vũ Hồng Nam bày tỏ mong muốn Hội người Việt Nam tại khu vực Trung Nam Nhật Bản sẽ sát cánh với chính quyền địa phương, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, cũng như các tổ chức hữu nghị để đẩy mạnh hơn nữa hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa giữa hai nước; đặc biệt tổ chức nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam cho người dân Nhật Bản tại khu vực; đồng thời tuyên truyền, hỗ trợ để người Việt Nam tại Nhật Bản tuân thủ pháp luật nước sở tại, ổn định cuộc sống.

Cũng tại buổi lễ trên, Phó giáo sư Trần Đăng Xuân thuộc Đại học Hiroshima đã chính thức được công bố là chủ tịch đầu tiên của Hội người Việt Nam tại khu vực Trung Nam Nhật Bản với nhiệm kỳ 3 năm từ 2019 – 2022. Theo Phó giáo sư Trần Đăng Xuân, thời gian tới Hội người Việt Nam tại khu vực này sẽ tiến hành nhiều hoạt động hữu ích, trong đó có việc hỗ trợ thủ tục pháp lý liên quan để cộng đồng người Việt trong khu vực ổn định cuộc sống, giúp cộng đồng luôn hướng về quê hương đất nước, cũng như tham gia thúc đẩy hoạt động đầu tư của các công ty Nhật Bản trong khu vực vào Việt Nam.

Cùng với sự ra đời của Hội người Việt Nam tại khu vực Trung Nam Nhật Bản, Hội người Việt Nam tại Tokyo, tỉnh Aichi và tỉnh Hokkaido  cũng đã được thành lập với nhiều hoạt động có ý nghĩa. Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản đang dần hình thành một cơ cấu chung, thống nhất, song cũng có tính độc lập để phát huy hết sức mạnh của mọi tầng lớp, mọi cá nhân hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn và cùng chung tay xây dựng đất nước./.

Theo Thành Hữu/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực