Thúc đẩy hợp tác thương mại - đầu tư giữa Việt Nam và các địa phương của Algeria

Thứ năm, 28/02/2019 21:29
(ĐCSVN) – Nhằm tăng cường quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư với Algeria nói chung và với tỉnh Blida nói riêng, ngày 27/2, đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria do Đại sứ Phạm Quốc Trụ dẫn đầu, đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Blida.
 

Đại sứ Phạm Quốc Trụ gặp và làm việc với Tỉnh trưởng tỉnh Blida Youcef Chorfa
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Algeria)

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn công tác đã có buổi gặp và làm việc với ông Youcef Chorfa, Tỉnh trưởng tỉnh Blida Youcef Chorfa. Tại đây, hai bên đã giới thiệu tình hình và tiềm năng kinh tế, trao đổi về các biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trên các lĩnh vực để xứng tầm với quan hệ chính trị và ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước, đặc biệt là về kinh tế - thương mại. Trong đó, cả hai bên đều quan tâm việc xúc tiến đầu tư và thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, thủy hải sản, may mặc, hợp tác đưa lao động Việt Nam sang làm việc tại Algeria nói chung và Blida nói riêng.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Blida (CCI) tổ chức buổi tọa đàm giới thiệu tiềm năng hợp tác xuất nhập khẩu và đầu tư giữa hai nước với sự tham dự của đông đảo các lãnh đạo của CCI cùng khoảng 50 doanh nghiệp địa phương trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp và du lịch.

Tại Tọa đàm, Chủ tịch CCI Rhiad Amour đánh giá cao chuyến công tác của đoàn Đại sứ quán Việt Nam, đồng thời giới thiệu về các tiềm năng kinh tế cũng như cơ hội đầu tư tại tỉnh Blida.

Kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp địa phương trong những lĩnh vực thế mạnh như công nghiệp sản xuất, nông nghiệp và du lịch, Chủ tịch CCI Rhiad Amour cho biết, CCI có kế hoạch đưa đoàn doanh nghiệp địa phương đến Việt Nam tìm hiểu môi trường đầu tư và tăng cường hợp tác thương mại với các doanh nghiệp Việt Nam vào cuối năm 2019.

Phát biểu tại Tọa đàm, Đại sứ Việt Nam tại Algeria Phạm Quốc Trụ đã điểm lại quan hệ hợp tác Việt Nam-Algeria, đồng thời nhấn mạnh rằng Chính phủ Việt Nam nói chung và Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria nói riêng sẽ tạo điều điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục pháp lý để doanh nghiệp hai nước tăng cường hợp tác và đầu tư vào các lĩnh vực thế mạnh và tiềm năng của nhau, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, nông nghiệp và du lịch. Đại sứ cũng nêu ra một số biện pháp hai bên cần cùng nhau triển khai thực hiện để thúc đẩy hợp tác thời gian tới, đồng thời thông báo kế hoạch tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp về du lịch Việt Nam – Algeria năm 2019 và mời các công ty du lịch của tỉnh Blida tham gia.

Tham tán Thương mại Hoàng Đức Nhuận đã giới thiệu về sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam trong năm 2018 và định hướng phát triển kinh tế thương mại của Việt Nam trong thời gian tới cũng như tổng quan về tình hình quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam – Algeria trong thời gian qua và triển vọng phát triển trong thời gian tới. Nhân dịp này, Tham tán Hoàng Đức Nhuận cũng giới thiệu đến các đại biểu tham dự tọa đàm cuốn sách tiếng Pháp “Cẩm nang kinh doanh với thị trường Việt Nam”, danh sách các hội chợ - triển lãm quốc tế tại Việt Nam trong 2019 và các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam.

 Thăm doanh nghiệp sản xuất máy công cụ Moussaoui
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Algeria)

Tại Tọa đàm, các doanh nghiệp Blida cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, điện tử và du lịch. Đại diện các doanh nghiệp đã đề nghị đoàn công tác giới thiệu thêm về các chính sách liên quan đến đầu tư và thương mại của Việt Nam cũng như đề nghị phía Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi về các thủ tục pháp lý cần thiết để các doanh nghiệp Blida nói riêng và Algeria nói chung tìm hiểu và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư vào Việt Nam.

Cũng trong ngày 27/2, đoàn cũng đến thăm cơ sở sản xuất và trao đổi với lãnh đạo hai doanh nghiệp địa phương trong lĩnh vực sản xuất máy công cụ và ngũ cốc về khả năng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Algeria)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực