Thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hữu nghị hợp tác song phương Việt Nam - Belize

Thứ ba, 13/08/2019 15:39
(ĐCSVN) – Ngày 12/8, tại Cung Belize thủ đô Belmopan, Đại sứ Việt Nam tại Mexico kiêm nhiệm Belize Nguyễn Hoài Dương, đã trình thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước lên Toàn quyền Belize, Ngài Colville Norbert Young.
Đại sứ Nguyễn Hoài Dương trình thư ủy nhiệm lên Toàn quyền Belize, Colville Norbert Young.

Tại buổi lễ, Đại sứ nước ta đã trân trọng chuyển tới Ngài Toàn quyền lời chào thân thiết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, cùng lời chúc cho tình hữu nghị hợp tác giữa chính phủ và nhân dân hai nước ngày càng phát triển thực chất và bền vững. Toàn quyền Colville Young xúc động gửi tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lời cảm ơn sâu sắc thăm hỏi hết sức thân tình của nhà lãnh đạo tối cao Việt Nam. Ngài Toàn quyền cho Đại sứ biết, ông chân thành chia sẻ những mất mát đau đớn mà nhân dân Việt Nam đã phải trải qua, đồng thời vô cùng khâm phục sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam trước đây cũng như những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước Việt Nam trong những năm gần đây.

Chiều cùng ngày, Đại sứ Nguyễn Hoài Dương đã chào xã giao Thủ tướng nước chủ nhà Dean Barrow. Ngài Thủ tướng cho rằng Belize có thể học hỏi những kinh nghiệm phát triển của Việt Nam, đặc biệt trong xóa đói giảm nghèo và an sinh xã hội, đồng thời mong muốn hai nước đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư trong khuôn khổ các cơ chế song phương và đa phương, nhất là trong lĩnh vực du lịch và nuôi trồng thủy sản.

Thủ tướng Dean Barrow tiếp Đại sứ Nguyễn Hoài Dương.

Trước đó, trong buổi tiếp kiến Bộ trưởng Ngoại giao Belize, Wilfred Peter Elrington, Đại sứ Nguyễn Hoài Dương đã chuyển lời cảm ơn chân thành của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tới Chính phủ và Bộ Ngoại giao Belize ủng hộ Việt Nam trở thành thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, nhiệm kỳ 2020 – 2021. Ngoại trưởng Elrington chúc mừng những thành tựu nổi bật của ngoại giao Việt Nam thời gian qua và tin tưởng Việt Nam sẽ hoàn thành xuất sắc vai trò ủy viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong thời gian tới.

Về vấn đề Biển Đông, Ngoại trưởng Belize bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn đối với quan điểm của Việt Nam trong việc cần duy trì hòa bình ổn định, tự do hàng hải,  thượng tôn pháp luật trên cơ sở Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các nước ven biển, trong đó có Việt Nam.

Cũng trong dịp này, Đại sứ Nguyễn Hoài Dương đã kiến nghị Ngoại trưởng và lãnh đạo Bộ Ngoại giao Belize sớm thăm Việt Nam để cùng lãnh đạo Bộ Ngoại giao Việt Nam đề ra các biện pháp thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hữu nghị hợp tác song phương trên mọi lĩnh vực./.              

Khánh Linh (Theo ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực