Thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Philippines

Thứ ba, 14/03/2017 08:16
(ĐCSVN) - Ngày 09/3/2017, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Philippines Lý Quốc Tuấn đã chào xã giao Chủ tịch Thượng viện Philippines, ngài Aquilino Pimentel III, đồng thời là Chủ tịch Đảng Dân chủ quyền lực của nhân dân Philippines (PDP-Laban).

Đại sứ Lý Quốc Tuấn (bên trái) chào xã giao  Chủ tịch Thượng viện Philippines Aquilino Pimentel.
 (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Philippines)

 

Chủ tịch Thượng viện Philippines Aquilino Pimentel chào mừng Đại sứ Lý Quốc Tuấn đến nhận nhiệm sở tại Philippines; đồng thời khẳng định mong muốn tăng cường hợp tác toàn diện với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội và thông qua tất cả các kênh hợp tác giữa Đảng PDP-Laban với Đảng Cộng sản Việt Nam, giữa hai Chính phủ và nhân dân hai nước.

Đại sứ Lý Quốc Tuấn chuyển lời hỏi thăm và chúc sức khỏe của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Philippines tiếp tục được triển khai cụ thể; xây dựng và thực hiện Chương trình hành động giai đoạn 2017 - 2020 giữa hai nước. Đại sứ Lý Quốc Tuấn cũng cũng mong muốn nhận được sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả từ Chủ tịch Aquilino Pimentel III và Thượng viện Philippines nói riêng và các cấp lãnh đạo Philippines nói chung để phát triển quan hệ hai nước.

Hai bên cũng bày tỏ hài lòng trước những bước phát triển quan hệ hai nước trong thời gian vừa qua, trên các lĩnh vực quan hệ chính trị - đối ngoại, kinh tế, văn hóa, xã hội và giao lưu nhân dân. Trong đó, có việc duy trì hiệu quả các các cơ chế hợp tác an ninh - chính trị sẵn có, kim ngạch thương mại không ngừng tăng cao và đã đạt mức 3,3 tỷ USD trong năm 2016…, đồng thời nhất trí sẽ tiếp tục khai thác triệt để tiềm năng hợp tác giữa hai nước.

Trước đó, vào ngày 28/2, Đại sứ Lý Quốc Tuấn đã trình Quốc thư lên Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và chính thức trở thành Đại sứ thứ 11 của Việt Nam tại Philippines, kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 12/7/1976./.

Khánh Lan (Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực