Thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Mexico

Thứ tư, 20/06/2018 17:24
(ĐCSVN) – Ngày 19/6, tại thủ đô Mexico City, Bộ trưởng Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo Villarreal đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoài Dương đến chào xã giao và trao đổi về các giải pháp nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại Việt Nam - Mexico.
Bộ trưởng Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo Villarreal tiếp Đại sứ Nguyễn Hoài Dương
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo Villarreal đánh giá cao quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Mexico trong thời gian gần đây với mức tăng trưởng trao đổi thương mại từ 10 đến 15%/năm. Việt Nam trở thành đối tác thương mại thứ 8 của Mexico tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Mexico là bạn hàng lớn thứ hai của Việt Nam tại Mỹ Latinh, với kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt gần 5 tỷ USD trong năm 2017 và chỉ trong quý I/2018 đã đạt gần 1 tỷ USD theo số liệu của Bộ Kinh tế Mexico.

Đại sứ Nguyễn Hoài Dương đã chuyển tới Bộ trưởng Ildefonso Guajardo Villarreal và lãnh đạo Bộ Kinh tế Mexico lời chào của Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh và chúc mừng việc Mexico trở thành nước đầu tiên phê chuẩn Hiệp định CPTPP.

Cảm ơn đối với những nỗ lực của Bộ trưởng Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo Villarreal cũng như lãnh đạo Bộ Kinh tế Mexico trong việc thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại giữa hai nước, coi đây là đóng góp quan trọng vào tiến trình hội nhập kinh tế của Việt Nam,  Đại sứ Nguyễn Hoài Dương mong muốn, Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ Kinh tế Mexico tiếp tục hỗ trợ Đại sứ quán trong việc kết nối doanh nghiệp hai nước, thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại song phương, mở cửa thị trường cho những mặt hàng có sức cạnh tranh cao của Việt Nam, cũng như khuyến khích các doanh nghiệp Mexico đầu tư vào Việt Nam - một thị trường tiềm năng với hơn 90 triệu người tiêu dùng, đồng thời cũng là cửa ngõ vào ASEAN, tạo tiền đề cho việc kết nối ASEAN và Liên minh Thái Bình Dương (gồm Mexico, Colombia, Peru và Chile)./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực