TP.Hồ Chí Minh họp mặt kiều bào mừng Xuân Mậu Tuất 2018

Thứ tư, 07/02/2018 11:12
(ĐCSVN) - Tối 6/2, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi họp mặt kiều bào mừng Xuân Mậu Tuất 2018. Gần 800 kiều bào ở 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã về tham dự trong không khí đầm ấm.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh; Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.Hồ Chí Minh; Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động được diễn ra thường lệ hàng năm vào mỗi dịp Tết đến Xuân về, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng bộ, chính quyền TP. Hồ Chí Minh dành cho bà con kiều bào trở về quê hương vui Xuân, đón Tết, nhằm gắn kết thêm sợi dây tình cảm giữa bà con kiều bào với quê hương, đồng thời giúp bà con cảm nhận sự phát triển của đất nước, của TP. Hồ Chí Minh ngày càng năng động, phát triển và hội nhập quốc tế.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã gửi đến kiều bào lời chúc mừng năm mới đồng thời chia sẻ với kiều bào về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và hoạt động của kiều bào năm 2017.

Đại diện lãnh đạo Thành phố trao bằng khen cho các kiều bào (ảnh: Minh Ngân)

Theo đồng chí Nguyễn Thành Phong, trong năm qua, TP.Hồ Chí Minh đã vượt qua những khó khăn, thách thức, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội quan trọng. Đạt được kết quả này, có sự chung tay, góp sức quan trọng từ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và kiều bào trên địa bàn Thành phố nói riêng. Lãnh đạo Thành phố trân trọng ghi nhận và cảm ơn những đóng góp quý báu của kiều bào đã góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế xã hội của Thành phố năm 2017, xứng đáng là “bộ phận không tách rời và là nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam.”

Về công tác kiều bào, năm qua có hơn 411.000 lượt kiều bào về nước qua Cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất. Lượng kiều hối về Thành phố đạt 5,2 tỷ USD, tăng 6% so với năm 2016. Đặc biệt, sau khi Thành phố phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức thành công Hội nghị “Kiều bào chung sức xây dựng TP.Hồ Chí Minh phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế”, 47 ý tưởng, đề án, kiến nghị hiến kế của các đại biểu kiều bào trong “ngân hàng ý tưởng VK16” đang được lãnh đạo Thành phố chỉ đạo các sở, ngành chức năng, nghiên cứu, tham mưu triển khai thực hiện.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, năm 2018 là năm đầu tiên toàn Thành phố triển khai thực hiện Kết luận số 21 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 54 của Quốc hội về thực hiện thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù để TP.Hồ Chí Minh phát triển nhanh và bền vững. Để đạt được những mục tiêu đề ra, đồng chí Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, TP.Hồ Chí Minh rất cần sự góp sức của người dân cả nước và Thành phố, của cộng đồng hơn 4,5 triệu người Việt Nam ở nước ngoài.

Chủ tịch UBND Thành phố bày tỏ mong muốn cộng đồng kiều bào tiếp tục phát huy tinh thần và truyền thống yêu nước, cùng chung sức với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội năm 2018, xây dựng Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, góp phần xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày một giàu đẹp và phát triển bền vững.

Thay mặt kiều bào về dự buổi họp mặt lần này, doanh nhân Châu Bá Long (kiều bào Australia, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Công nghiệp phụ trợ Minh Nguyên, Khu Công nghệ cao TP.Hồ Chí Minh) chia sẻ, người Việt Nam ở nước ngoài đang nỗ lực vươn lên, vừa hội nhập thành công ở sở tại, vừa hướng về, gắn bó chặt chẽ, mật thiết với quê hương, đất nước. Cảm ơn tình cảm và sự đón tiếp trân trọng của lãnh đạo Thành phố, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và chính quyền Thành phố dành cho kiều bào, ông Long cho biết, kiều bào rất trân quý. Ông Long cũng cho biết, kiều bào rất vui khi đang được chứng kiến từng ngày những đổi thay nhanh chóng, hiệu quả của TP.Hồ Chí Minh theo định hướng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Kiều bào muốn tiếp tục được chung sức, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước nói chung và và Thành phố nói riêng.

Tại buổi Họp mặt, UBND TP. Hồ Chí Minh đã biểu dương, khen thưởng Ban liên lạc kiều bào của 5 đơn vị cấp phường, quận, huyện của Thành phố và 15 cá nhân, trong đó có 13 Việt kiều đã có những thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của Thành phố trong năm 2017.

Nhân dịp này cũng đã diễn ra cuộc triển lãm ảnh với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón kiều bào Xuân Mậu Tuất 2018”, gồm hàng trăm bức ảnh thể hiện hai nội dung chính “Thành phố Hồ Chí Minh-khát vọng vươn cao” và “Kiều bào đồng hành cùng sự phát triển của Thành phố”./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực