Triển lãm ảnh, tư liệu về biển đảo Việt Nam tại Cộng hòa Séc

Thứ năm, 13/07/2017 14:42
(ĐCSVN) – Nhằm giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với người dân Cộng hòa Séc và bạn bè quốc tế, từ ngày 12 - 14/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Bộ Thông tin Truyền thông Việt Nam phối hợp với Quận 1, thành phố Praha tổ chức cuộc Triển lãm ảnh, tư liệu "Việt Nam: Đất nước, con người - Nhìn từ biển đảo".

Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm
(Ảnh: TTXVN)

Tham dự Lễ khai mạc triển lãm có: Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Cộng hòa Séc Anna Malouskova cùng đại diện lãnh đạo Quận 1, thành phố Praha, lãnh đạo Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Liên hiệp các Hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội Người Séc gốc Việt, đại diện một số Đại sứ quán nước ngoài tại Praha những người Séc yêu mến Việt Nam, đông đảo bà con người Việt ở thành phố Praha.

Phát biểu khai mạc triển lãm, nhấn mạnh về ý nghĩa và tầm quan trọng của Triển lãm ảnh, tư liệu "Việt Nam: Đất nước, con người - Nhìn từ biển đảo", Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn cho biết, triển lãm lần này nằm trong chuỗi các hoạt động ngoại giao văn hóa mà Đại sứ quán phối hợp với các đơn vị trong nước và nước sở tại tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với người dân Séc và bạn bè các nước; đồng thời góp phần tăng cường sự hiểu biết và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Cộng hòa Séc.

Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu nêu rõ, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt Chiến lược khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường biển đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 với quan điểm: Tài nguyên và môi trường biển có ý nghĩa và vai trò đặc biệt quan trọng, gắn liền với chủ quyền quốc gia, đặc quyền kinh tế và an ninh quốc phòng trên biển. Một trong những nội dung của Chiến lược về biển là quảng bá vẻ đẹp biển đảo Việt Nam, cuộc sống của người dân Việt Nam bám đảo, bám biển trên những vùng biển từ xưa đã được xác lập chủ quyền.

Triển lãm giúp người dân Séc hiểu rõ hơn về đất nước, con người Việt Nam
 (Ảnh: TTXVN)

Cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam và Bộ Thông tin Truyền thông Việt Nam đã phối hợp với Quận 1, thành phố Praha tổ chức cuộc Triển lãm ảnh, tư liệu "Việt Nam: Đất nước, con người - Nhìn từ biển đảo" tại thành phố Praha, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Cộng hòa Séc Anna Malouskova hy vọng, thông qua hoạt động này, người dân và cộng đồng quốc tế tại Cộng hòa Séc có cơ hội hiểu thêm về đất nước con người Việt Nam, góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ tốt đẹp giữa hai dân tộc.

Triển lãm ảnh, tư liệu "Việt Nam: Đất nước, con người - Nhìn từ biển đảo" trưng bày gần 100 bức ảnh màu khổ lớn từ kho tư liệu Báo Ảnh Việt Nam. Nội dung các bức ảnh tập trung giới thiệu về vẻ đẹp biển đảo của Việt Nam, một đất nước có hơn 3.000 km bờ biển, hơn 3.000 hòn đảo lớn nhỏ, 29 triệu người dân thuộc 28 tỉnh, thành trong số 63 địa phương có cuộc sống gắn liền với biển đảo. Qua đó, công chúng Séc hiểu rõ hơn về đời sống văn hóa độc đáo cũng như sự mưu sinh kiên cường trên biển của ngư dân Việt, những thành quả của việc phát triển kinh tế biển đảo ở Việt Nam./.

MT (Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực